Honor chọn đại sứ thương hiệu Thành Long, người dùng Việt nghi ngại

Sản phẩmThứ Ba, 19/03/2024 17:27:00 +07:00
(VTC News) -

Diễn viên Thành Long xuất hiện bên cạnh dòng điện thoại flagship mới của Honor khiến người tiêu dùng Việt Nam tỏ ra nghi ngại.

Sản phẩm mới của Honor

Magic 6 Ultimate Edition là flagship mới nhất của Honor, được giới thiệu chung sân khấu với mẫu Porsche Design Magic6 RSR - một sản phẩm hợp tác với thương hiệu xe sang Porsche. Điểm nhấn của máy là hệ thống camera Super DUnamic Eagle Eye đi kèm bản biến chính siêu động H9800 (dựa trên cảm biến OmniVision OV50K).

Honor cho biết đây là lần đầu tiên trong ngày sử dụng cảm biến này, đồng thời khẳng định chất lượng ảnh đầu ra có thể sánh ngang với máy ảnh SLR.

Cảm biến H9800 có kích thước lớn tới 1/1.3 inch, dải tương phản động 15EV và khả năng thay đổi khẩu độ linh hoạt f/1.4-2.0 cùng chống rung quang học (OIS). Camera sử dụng hệ thống lấy nét mảng Lidar 1200 điểm, thuật toán xử lý hình ảnh tiên tiến dựa trên công nghệ đang có mặt trên xe tự hành.

Ngoài ra, một cảm biến hình ảnh LOFIC cũng có mặt giúp điện thoại xử lý tốt các cảnh quay, chụp hình có dải tương phản động cao, hỗ trợ tích cực trong điều kiện ánh sáng phức tạp.

Honor Magic 6 Ultimate Edition và đại sứ thương hiệu của Honor - diễn viên Thành Long.

Honor Magic 6 Ultimate Edition và đại sứ thương hiệu của Honor - diễn viên Thành Long.

Về cấu hình, máy trang bị màn hình OLED LTPO 6,8 inch, tần số quét 120 Hz, độ phân giải 2.800 x 1.280 pixel, chip xử lý Snapdragon 8 Gen 3 đi kèm RAM 16 GB và dung lượng tùy chọn 512 GB hoặc 1 TB. Pin theo máy 5.600 mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây 80 W và đạt tối đa 67 W nếu sạc không dây.

Diễn viên Thành Long gây nghi ngại

Honor từng là một thương hiệu con thuộc Huawei trước khi bị bán cho một liên doanh tại Trung Quốc với giá 15 tỷ USD vào cuối năm 2020, trong bối cảnh Huawei vướng các lệnh cấm vận thương mại của Mỹ.

Hãng từng tuyên bố rút khỏi thị trường Việt Nam cuối năm 2019 vì "những lý do khách quan", nhưng chính thức trở lại từ tháng 7/2023 bằng việc ra mắt smartphone mới ở phân khúc tầm trung. 

Đầu năm 2024, hãng công nghệ Trung Quốc công bố lựa chọn nam diễn viên Thành Long là đại sứ thương hiệu mới cho năm Rồng. Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới diễn ra ngày 18/3 vừa qua, hình ảnh của tân đại sứ thương hiệu cũng xuất hiện bên cạnh các model của hãng.

Điều này được xem là bình thường ở Trung Quốc cũng như nhiều thị trường khác trên thế giới bởi sự nổi tiếng của ngôi sao điện ảnh người Hong Kong. Tuy nhiên một số người theo dõi công nghệ Việt tỏ ra nghi ngại khi hãng đưa thiết bị này vào thị trường Việt Nam, có thể vấp phải làn sóng phản đối như từng diễn ra năm 2019.

Cụ thể, Thành Long là người ủng hộ chính sách đường chín đoạn (đường lưỡi bò) của Trung Quốc tại Biển Đông thuộc chủ quyền của Việt Nam. Cộng đồng mạng trong nước từng phản đối Thành Long sang Việt Nam với tư cách đại sứ của tổ chức Operation Smile (tháng 11/2019) cũng vì lý do nam diễn viên từng ủng hộ "đường lưỡi bò" và cũng bị xem là một người cha không tốt khi bỏ rơi con gái Ngô Trác Lâm.

Khánh Linh
Bình luận
vtcnews.vn