Hơn 550 tỷ đồng xây dựng nút giao thông 3 tầng tại Đà Nẵng

Thời sựThứ Ba, 16/10/2018 17:55:00 +07:00

Dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý, quận Hải Châu, Đà Nẵng có tổng diện tích sử dụng đất 79.218 m², tổng mức đầu tư 550,255 tỷ đồng.

Ngày 16/10, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, UBND TP vừa có Tờ trình 7754 gửi HĐND TP đưa ra kỳ họp thứ 8 (bất thường) diễn ra chiều 19/10 để xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý, quận Hải Châu.

Về quy mô đầu tư, nút Duy Tân – 2 Tháng 9 được thiết kế dạng ba tầng. Tầng trên bố trí cầu vượt thép trên đường 2 Tháng 9. Tầng mặt đất bố trí đảo hình tròn tự điều chỉnh. Tầng dưới cùng bố trí hầm chui trên đường Duy Tân kéo dài hầm qua nút Duy Tân – Núi Thành và nút Duy Tân - Bạch Đằng (nối dài).

Tại khu vực phía sau khu trung tâm hội nghị tiệc cưới mở rộng đường, làm mới bãi đỗ xe, kết nối vào nút giao thông Bạch Đằng nối dài kết hợp với việc cải tạo phân luồng mạng lưới đường nội bộ và bãi đỗ xe trước mặt tiền khu trung tâm hội nghị tiệc cưới.

giao thong

Mô hình nút giao thông 3 tầng. 

Tổng chiều dài tuyến trên đường 2 Tháng 9 là 569,8 m. Trong đó phần cầu dài 203,2 m, kết cấu gồm 5 nhịp. Tổng bề rộng cầu 14 m (bốn làn xe). Kết cấu dầm dạng dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép. Tổng chiều dài tuyến tên đường Duy Tân là 750 m.

Tổng diện tích sử dụng đất trong phạm vi dự án là 79.218 m². Tổng mức đầu tư dự án là 550,255 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách TP. Kế hoạch vốn xây dựng cơ bản năm 2018 bố trí hai tỉ đồng để triển khai công tác chuẩn bị đầu tư. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2018 – 2020.

Công trình do BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm quản lý dự án.

UBND TP Đà Nẵng cho hay dự án nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cụm nút phía Tây cầu Trần Thị Lý, giảm thiểu ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm khi các phương tiện ra vào khu nhà hàng tiệc cưới.

“Tạo nên một trục giao thông hoàn chỉnh kết nối với sân bay quốc tế Đà Nẵng và khu vực biển phía Đông TP; giảm tải cho các tuyến đường trục chính qua khu vực phía Đông TP như đường Nguyễn Văn Linh, Xô Viết Nghệ Tĩnh. Đặc biệt là tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng cao công suất phục vụ của sân bay quốc tế Đà Nẵng và tổ chức giao thông mạng lưới đường đô thị cho khu vực trung tâm TP”, Tờ trình 7754 nêu.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn