Hơn 3.000 sinh viên thử thách trong 'Thử tài kinh doanh lần 5'

Giáo dụcThứ Hai, 28/09/2015 11:58:00 +07:00

Hơn 3.000 sinh viên đã thử sức trong chương trình "Thử tài kinh doanh lần 5".

(VTC News) - Hơn 3.000 sinh viên đã thử sức trong chương trình "Thử tài kinh doanh lần 5".

Sáng ngày 27/9, câu lạc bộ Nhân sự (ĐH Kinh tế TP.HCM) đã tổ chức thành công lễ khai mạc cuộc thi “Thử Tài Kinh Doanh lần 5” với chủ đề Doanh nhân 3.0 dành cho sinh viên khối ngành Kinh tế, kỹ thuật của các trường đại học - cao đẳng trên toàn thành phố.

Tham dự buổi khai mạc là các giảng viên, đại diện các doanh nghiệp, các đơn vị tài trợ, hỗ trợ tổ chức cuộc thi. Chương trình có sự góp mặt của gần 500 Sinh viên tham dự vòng đầu cuộc thi “Thử Tài Kinh Doanh lần 5” .
Lễ khai mạc cuộc thi có sự tham gia của gần 500 sinh viên.
Cuộc thi nhằm tạo ra một sân chơi trí tuệ, bổ ích dành cho các bạn sinh viên để sinh viên thể hiện hiểu biết của mình trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh và ứng dụng vào thực tiễn một cách sáng tạo, linh hoạt chuẩn bị sẵn sàng trước khi khởi nghiệp.

Cuộc thi cũng là cầu nối cho sinh viên đến với các tổ chức doanh nghiệp có mối quan tâm đặc biệt đến thế hệ tri thức trẻ.

Sau lễ khai mạc, vòng 1 của cuộc thi mang tên “Khơi niềm đam mê” được diễn ra dưới hình thức thi trắc nghiệm với những kiến thức về văn hóa, xã hội, kinh tế chính trị, kiến thức chuyên môn về Quản trị kinh doanh, Marketing…
Cuộc thi mang tên chủ đề Doanh nhân 3.0.
Từ hơn 3.000 thí sinh tham gia dự thi, ban giám khảo sẽ chọn ra 200 sinh viên có điểm số cao nhất để bước vào những vòng trong. Vòng chung kết cuộc thi mang tên “Nơi tài năng tỏa sáng” sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2015.

Điểm nhấn của cuộc thi "Thử tài kinh doanh 2015" là “Ngày hội doanh nhân”. Hoạt động này nhằm giúp 30 sinh viên xuất sắc nhất giao lưu với 30 doanh nhân tài năng.

Bên cạnh 4 vòng thi trong khuôn khổ của cuộc thi còn có những hội thảo chuyên đề, những buổi trải nghiệm về kỹ năng lập kế hoạch kinh doanh, kỹ năng thương lượng, thuyết phục nhà đầu tư.

Kiều Trang
Bình luận
vtcnews.vn