Hơn 130 người chết trong vụ đánh bom đẫm máu ở Baghdad, Iraq

Thế giớiThứ Hai, 04/07/2016 07:38:00 +07:00

Tối 3/7, Chính phủ Iraq tuyên bố 3 ngày quốc tang tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ đánh bom khủng bố kinh hoàng xảy ra tại thủ đô Baghdad.

Trước đó, chiều 3/7, đích thân Thủ tướng Iraq Haider Al Abadi đã tới thị sát hiện trường vụ đánh bom khiến 131 người chết và khoảng 200 người khác bị thương ở quận Karrada, một quận sầm uất giữa trung tâm Baghdad. Đây được coi là vụ tấn công khủng bố đơn lẻ gây hậu quả nghiêm trọng nhất xảy ra tại Iraq trong vòng nhiều tháng qua.

Vụ tấn công xảy ra chỉ một tuần sau khi quân đội Iraq chính thức giành lại quyền kiểm soát toàn bộ thành phố chiến lược Falluja từ tay tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Trong một tuyên bố trên mạng Internet chiều 3/7, IS đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công.

Lực lượng chức năng Iraq thu thập các thi thể trong vụ đánh bom

Lực lượng chức năng Iraq thu thập các thi thể trong vụ đánh bom

Ngay sau khi thông tin về vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Baghdad của Iraq được công bố, nhiều nước đã ra thông báo chính thức cực lực lên án vụ tấn công, đồng thời bày tỏ tình đoàn kết với Chính phủ và nhân dân Iraq.

Từ Washington, Mỹ ra thông báo nêu rõ, vụ tấn công chỉ càng làm tăng quyết tâm của Mỹ trong việc ủng hộ các lực lượng Iraq chiến đấu chống lại IS.

Tổng thống Pháp Francois Hollande gọi vụ tấn công là hành động của những kẻ đê hèn, đồng thời khẳng định nước Pháp sẽ tấn công khủng bố ở mọi lúc, mọi nơi.

Giới chức các nước Canada, Thổ Nhỹ Kỳ, Ai Cập và tổ chức Liên đoàn Arab cũng đã ra các tuyên bố mạnh mẽ lên án vụ tấn công, đồng thời tái khẳng định tình đoàn kết và sự ủng hộ đối với các nỗ lực chống khủng bố của Iraq./.

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn