Hôm nay khai mạc Euro 2016

Thể thaoThứ Sáu, 10/06/2016 07:00:00 +07:00

Đêm nay, mọi ngả đường của người hâm mộ bóng đá châu Âu đều hướng về Saint Denis, ngoại ô Paris, nơi Euro 2016 chính thức khai mạc.

Với nhiều người, sức nóng của Euro 2016 thậm chí lấn át hoàn toàn Copa America Centenario đang diễn ra bên kia Đại Tây Dương.

Ngày hội bóng đá tại Pháp sẽ mở màn bằng buổi lễ khai mạc bắt đầu vào lúc 1h00 rạng sáng ngày 11/6 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Stade de France. Đó sẽ là một màn trình diễn nhiều màu sắc với những câu chuyện về nền văn hóa và truyền thống lịch sử của đất nước chủ nhà. Trong đó, điểm nhấn là mô hình tháp Eiffel khổng lồ được dựng lên ở vòng tròn giữa sân.

Stade-De-France

 Sân Stade France 1 ngày trước lễ khai mạc Euro 2016

Xuyên suốt toàn bộ chương trình, như thường lệ, là một lễ hội âm nhạc. Bộ đôi Zara Larsson và David Guetta sẽ mở màn cho 30 phút của nhạc hội bằng bài hát chính thức của giải đấu – “This One’s For You”. MV của ca khúc này cũng đã gây sốt ngay sau khi được DJ người Pháp đăng lên trang YouTube của mình vào tháng trước và thu hút tới hơn 13 triệu lượt xem.

Buổi trình diễn được nối tiếp bằng một khúc Etude La thứ của Chopin, dưới bàn tay của nghệ sĩ piano người Hungary Adam Gyorgy. Sau đó, bầu không khí sẽ sôi động trở lại với sự xuất hiện của DJ Kamatronic.

Trước đó, các ngôi sao nổi tiếng như Will I Am, Enrique Iglesias, Ariana Grande, Christophe Mae, Louane, Florent Pagny cũng sẽ góp vui bằng buổi hòa nhạc dưới chân tháp Eiffel.

David Guetta, đại sứ âm nhạc của Euro 2016, nhắn nhủ rằng: "Tôi muốn thấy âm nhạc và bóng đá nắm tay nhau tạo nên những khoảnh khắc kỳ diệu ở Euro 2016".

Lễ khai mạc có sự tham gia của 800 tình nguyện viên đến từ 63 quốc gia trên thế giới cùng 150 vũ công. Ngoài ra, bầu trời phía trên sân Stade de France cũng được “trang điểm” bởi màn biểu diễn của không lực Pháp.

Pháp cũng tăng cường an ninh tới mức tối đa để đảm bảo an toàn cho lễ khai mạc nói riêng và Euro 2016 nói chung sau hàng loạt vụ khủng bố và đe dọa khủng bố gần đây tại xứ sở lục lăng.

Ca khúc chính thức của Euro 2016- This One's for you

Vào lúc 2h sáng ngày 11/6, Euro 2016 sẽ chính thức khởi tranh với trận đấu khai mạc giữa đội chủ nhà Pháp và Romania tại bảng A. Sau đó đúng một tháng cũng chính tại sân vận động này, giải đấu sẽ khép lại với lễ bế mạc và trận chung kết.

Ban tổ chức và chính quyền nước chủ nhà cũng đặc biệt siết chặt an ninh trong ngày mở màn của Euro 2016. 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn