Hôm nay, cựu Tổng thống Tunisia đối diện án tử hình

Thế giớiThứ Hai, 20/06/2011 05:43:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay, cựu Tổng thống Tunisia Zine El Abidine Ben Ali sẽ ra hầu phiên tòa xét cử cuối cùng và nghe tuyên án.

(VTC News) - Hôm nay, cựu Tổng thống Tunisia Zine El Abidine Ben Ali sẽ ra hầu phiên tòa xét cử cuối cùng và nghe tuyên án.

Một nguồn tin từ Cairo hôm qua (19/6) đưa tin, cựu Tổng thống Tunisia Zine El Abidine Ben Ali hôm nay (20/6) sẽ nghe phán quyết của tòa án hình sự Tunisia.  Ông Ben Ali hiện đang dính líu đến 93 cáo buộc, trong đó có 35 cáo buộc đã giao cho một tòa án quân sự xét xử.

Tòa án đã chỉ định 2 luật sư biện hộ cho ông Ben Ali.

 Cựu Tổng thống Tunisia Zine El Abidine Ben Ali

Các nhân viên điều tra cho biết, họ đã phát hiện giá trị tài sản tại nhà của ông Ben Ali tương đương với 1/4  tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Tunisia, gồm nhiều khoản tiền lên đến hàng triệu Euro cùng nhiều vòng đeo cổ bằng kim cương, vàng trong dinh thự riêng của cựu Tổng thống này ở quận Sidi Bou Said.  Ngoài ra, họ còn phát hiện nhiều ma túy và vũ khí khác tại nơi ở của ông Ben Ali. Nếu những cáo buộc trên là thật, thì ông Ben Ali rất có thể sẽ lãnh án tử hình.

Trước đó, Cựu Tổng thống Tunisia Ben Ali  cho biết, ông đã mệt mỏi với việc phải chịu tội oan và làm một "nạn nhân của sự bất công". Ông tố cáo việc lục soát văn phòng làm việc và nơi ở của ông được tiến hành gần đây chỉ là hành động nhằm hạ uy tín ông. Nhà cựu lãnh đạo Tunisia này cũng phủ nhận cáo buộc về việc có tài khoản ngân hàng bí mật và sở hữu bất động sản ở nước ngoài. Ông cho rằng bản thân mình đã luôn làm việc vì những gì tốt đẹp cho người dân Tunisia, nâng cao mức sống cho họ và đưa đất nước tiến lên hiện đại hóa.

Được biết, ông Ben Ali hiện đang sống ở thành phố Red Saudi Arabia bờ biển Jeddah, ông nói rằng, cái gọi là "tài sản không chính đáng" được phát hiện ở nhà ông thực ra là những tặng phẩm cá nhân của vợ, còn việc phát hiện cái gọi là của ma túy là hoàn toàn bịa đặt.

Đỗ Hường (theo Sina)

Bình luận
vtcnews.vn