‘Hôi' bia ở Đồng Nai: Hai bị cáo nhận 12 tháng tù

Pháp luậtThứ Ba, 08/07/2014 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Xét thấy hành động của Cường và Vinh là nguy hiểm, cần phải có những hình phạt thích đáng để răn đe, hội đồng xét xử đã tuyên bản án nghiêm khắc.

(VTC News) – Xét thấy hành động của Cường và Vinh là nguy hiểm, cần phải có những hình phạt thích đáng để răn đe, hội đồng xét xử đã tuyên những bản án rất nghiêm khắc.

Sáng nay (8/7), Tòa án nhân dân TP Biên Hòa – tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động tại phường Bình Đa, TP Biên Hòa đối với hai bị cáo Trần Anh Cường (SN 1984, ngụ tại phường Long Bình, TP Biên Hòa) và Đinh Văn Vinh (SN 1967, ngụ tại xã Phước Tân, TP Biên Hòa  - tỉnh Đồng Nai) để xem xét về hành vi “Công nhiên chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng của cơ quan công tố, đây chính là hai bị cáo đã có hành vi chiếm đoạt bia từ xe do tài xế Hồ Kim Hậu chở, khi chiếc xe này bất ngờ gặp nạn hồi tháng 12/2013 vừa qua ở vòng xoay Tam Hiệp, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Vào ngày 4/12, tài xế Hậu chạy xe tải mang biển kiểm soát 79N – 1348 chở theo hơn 1.100 thùng bia Tiger, hàng trăm két bia Tiger và Heineken từ TP.HCM để về Bình Thuận.

 Hai bị cáo đã gây ra vụ 'hôi bia' đầy tai tiếng tại vòng xoay Tam Hiệp - TP Biên Hòa hồi tháng 12 năm ngoái (ảnh: P.Linh)

Khi chạy tới vòng xoay Tam Hiệp thì chiếc xe bị sự cố về phanh, khiến cho tài xế Hậu phải bẻ lái, cho xe hướng về đường Bùi Văn Hòa. Lực quán tính đã làm cho dây cáp cố định ở phía sau thùng xe tải bị đứt, khiến cho hàng trăm thùng, két bia Tiger và Heinken rớt xuống đường.

Tài xế Hậu đã cho xe của mình chạy lên phía trên chỗ gặp nạn, rồi chạy xuống bảo vệ, thu dọn số bia bị rơi. Thế nhưng, vào thời điểm đó, đã có hàng chục người đi đường và người dân địa phương xông vào hôi bia.

Kết quả điều tra cho thấy, Cường và Vinh đã lấy 237 lon bia Tiger, 2 lon bia Heinken, 12 chai bia Tiger chia nhau, rồi đem đến quán ăn cùng uống với bạn, rồi chia cho hàng xóm, người thân.

Đồng thời, cơ quan điều tra đã xác định được, cùng với Vinh và Cường còn có thêm 12 người khác cũng tham gia hôi bia nhưng họ đã mang số bia này nộp lên cho cơ quan Công an.

Cơ quan Công an cho biết, vì nhân thân của họ tốt, chưa có tiền án, tiền sự, số bia này quy ra tiền vẫn chưa đủ giá trị để truy tố, nên chỉ có thể ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Xét thấy hành động của bị cáo Cường và Vinh là nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của người dân Biên Hòa nói riêng, Đồng Nai nói chung với bạn bè trong nước, thế giới, nên cần phải có một hình phạt tù xứng đáng để răn đe.

Từ những lý do trên, Chủ tòa phiên tòa đã tuyên phạt hai bị cáo Trần Anh Cường và Đinh Văn Vinh, mỗi bị cáo nhận mức án 6 tháng tù giam, tuyên bố bắt giam cả hai bị cáo ngay tại phiên tòa.

Thế Quân

Bình luận
vtcnews.vn