Học trò bán độ từng khiến HLV Park Hang Seo thất vọng tột cùng

Thể thaoChủ Nhật, 19/05/2019 11:43:00 +07:00

HLV Park Hang Seo tiết lộ những câu chuyện "thâm cung bí sử" khi còn làm việc tại Hàn Quốc trong một chương trình truyền hình của đài KBS phát sóng gần đây.

Năm 2010 và 2011 được coi là giai đoạn đen tối của bóng đá Hàn Quốc khi các vụ bán độ liên tục được phanh phui. HLV Park Hang Seo khi ấy dẫn dắt CLB Jeonnam Dragons tại K.League Classic và dĩ nhiên ông nắm được những góc khuất liên quan đến vấn đề này.

Chia sẻ trong một chương trình của Đài truyền hình KBS (Hàn Quốc), HLV Park Hang Seo tiết lộ: "Tôi nhận được một lá thư nặc danh báo cáo về các trận đấu của đội, có tên của những người thao túng trận đấu và số điện thoại của người cung cấp thông tin. Tôi có rất nhiều bằng chứng khi trao đổi qua điện thoại với người này.

Một số thành viên trong đội có vẻ lo lắng. Tôi không nghĩ họ còn là những đứa trẻ và yêu cầu họ xác nhận bằng một bản ghi nhớ về những điều họ nói. Chính thứ này đã chứng minh tôi vô tội khi các công tố viên cho rằng tôi cố bao che cho các cầu thủ".

Ông nói tiếp: "Đây là lần đầu tiên tôi nói về vấn đề này trên các phương tiện truyền thông. Tôi thực sự đã uống rất nhiều rượu khi đó vì tin vào những cầu thủ của mình".

park hang seo

 HLV Park Hang-seo giờ được coi là "sứ giả" của bóng đá Hàn Quốc sau những thành công cùng các đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Sports Seoul.

Thời điểm ấy, Jeonnam Dragons thi đấu không tốt và HLV Park Hang Seo đã sốc khi biết một số học trò liên quan đến bán độ. Tuy nhiên, ông khẳng định bản thân rất khó bị bối rối hay hoảng loạn.

"Ngay cả khi niềm tin bị phản bội, HLV Park Hang Seo cũng không bỏ cuộc. Ông nói: "Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là dừng lại đúng thời điểm khi chúng ta vẫn còn sống". Ông nói về bài học cuộc sống của bản thân, phải biết dừng lại và làm lại đúng lúc", trích trong bài viết trên trang tin của SPOTV.

Trước đó, HLV Park Hang Seo cũng vướng vào lùm xùm về vị trí huấn luyện ở các đội tuyển quốc gia Hàn Quốc thời HLV nổi tiếng thế giới Guus Hiddink còn làm việc. Đội tuyển Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002, tranh cãi về vị trí quản lý trong đội của HLV Park Hang Seo bắt đầu nảy sinh. Cuối cùng, ông rút lui khỏi các đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Đến hiện tại, HLV Park Hang Seo đang giúp các đội tuyển quốc gia Việt Nam "thay da đổi thịt". Từ đội tuyển quốc gia đến U23 và Olympic, tất cả đều đạt thành tích cao trong năm 2018.

"Giả sử trận đấu chỉ còn 10 phút, tôi vẫn yêu cầu các cầu thủ chạy đến cùng. Bóng đá là điều tốt nhất tôi có thể làm cho cuộc sống này", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

(Nguồn: Kênh 14)
Bình luận
vtcnews.vn