Học sinh, sinh viên không phải mặc đồng phục hàng ngày

Giáo dụcThứ Ba, 10/09/2013 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Bộ GD–ĐT chỉ đạo các trường không được bắt buộc học sinh, sinh viên mặc đồng phục hàng ngày đến trường.

(VTC News) – Bộ GD–ĐT chỉ đạo các trường không được bắt buộc học sinh, sinh viên mặc đồng phục hàng ngày đến trường.

đồng phục, học sinh, sinh viên, không bắt buộc, bộ GD-ĐT
Ảnh minh họa (internet) 
Ngày 9/9, Bộ GD- ĐT có công văn gửi các Sở GD-ĐT, các trường đại học, cao đẳng và TCCN yêu cầu chấn chỉnh việc bắt học sinh, sinh viên mặc đồng phục gây phiền hà, tốn kém cho gia đình học sinh sinh viên và gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Theo đó, các Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường phổ thông thực hiện nghiêm túc việc may, mặc đồng phục trong nhà trường phải được sự đồng ý của hội đồng trường và thống nhất với ban đại diện cha mẹ học sinh. Không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục hằng ngày đến trường.

Ở những nơi có điều kiện và ban đại diện cha mẹ học sinh đề nghị thì chỉ cần quy định học sinh mặc đồng phục một buổi/tuần. Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi, cho phép gia đình học sinh tự mua sắm đồng phục học sinh theo mẫu của trường.

Đối với các trường đại học, cao đẳng và TCCN, không bắt buộc học sinh sinh viên phải mặc đồng phục khi đến trường.

Nhà trường ban hành quy định cụ thể về trang phục của học sinh sinh viên khi đến trường, đảm bảo sự nghiêm túc của môi trường giáo dục nhưng không gò bó, gây khó khăn cho các em.

Ngoài ra, Bộ còn yêu cầu các Sở GD-ĐT phải rà soát, báo cáo gấp kết quả giám sát và kiểm tra việc thực hiện may, mặc đồng phục của các trường về Bộ GD-ĐT trước ngày 20/9.





Diệp Vy
Bình luận
vtcnews.vn