Học sinh lớp 2 bị gãy chân: Làm rõ sai phạm của nguyên hiệu trưởng tiểu học Nam Trung Yên

Giáo dụcThứ Tư, 22/02/2017 08:01:00 +07:00

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội cho biết ngoài việc cách chức Hiệu trưởng, Hiệu phó Tiểu học Nam Trung Yên, hai người này còn bị đề nghị kỷ luật Đảng.

Chiều 21/2, ông Trần Xuân Hà, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết vụ việc tại trường Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) được dư luận rất quan tâm.

Ngay khi nắm được thông tin sự việc, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo quyết liệt. Hiện nay, lãnh đạo Quận Cầu Giấy đã xử lý vụ việc.

nam trung yen 11

Buổi công bố quyết định cách chức HIệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và bổ nhiệm nhân sự mới. (Ảnh: Tuổi trẻ). 

“Quận Cầu Giấy đã ra quyết định cách chức cả Hiệu trưởng và Hiệu phó, đồng thời đề nghị xử lý kỷ luật về mặt Đảng. Các cơ quan vẫn tiếp tục điều tra làm rõ, sai phạm đến đâu xử lý đến đó, trên tinh thần đúng người, đúng tội”, ông Hà nói.

Việc xử lý kỷ luật Đảng sẽ căn cứ đề nghị của quận ủy Cầu Giấy và theo quy định của Đảng, đảm bảo việc ổn định của nhà trường, ổn định trong công tác giáo dục của nhà trường với học sinh, vừa đảm bảo tính nghiêm minh pháp luật.

Trước đó, sáng 21/2, Hội đồng kỷ luật UBND quận Cầu Giấy đã chính thức công bố kết luận cách chức bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng và bà Nguyễn Thị Hương - Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên liên quan đến vụ tai nạn của cháu Trần Chí Kiên tại trường này.

Theo đó, bà Tạ Thị Bích Ngọc bị cách chức hiệu trưởng do vi phạm nghĩa vụ của công chức trong thực thi công vụ, không hoàn thành nhiệm vụ quản lý điều hành, không trung thực trong báo cáo vụ việc xảy ra tai nạn của học sinh tại trường, cố tình che giấu vi phạm gây khó khăn cho cơ quan cho cơ quan điều tra.

Video: Cách chức Hiệu trưởng, Hiệu phó tiểu học Nam Trung Yên

Quyết định nêu rõ: "Bà Ngọc đã vi phạm rất nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề giáo viên, tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh người giáo viên Thủ đô nói chung và ngành giáo dục nói chung”.

Bà Nguyễn Thị Hương, Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên cũng bị cách chức vì lý do tương tự.

Việc thực hiện cách chức hai lãnh đạo nhà trường được thực hiện sau khi Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung họp cùng các sở ban ngành nghe báo cáo và xem xét các quy định về quản lý cán bộ, công chức, viên chức, thống nhất hình thức xử lý ngày 20/2.

Được biết, trong cuộc họp kỷ luật và buổi công bố quyết định kỷ luật, bà Ngọc không tham dự với lý do bị bệnh, phải cấp cứu tại Bệnh viện E.

Trong khi đó, bà Hương cũng vắng mặt với lý do bị ốm.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn