Học MU, Barca,..., Arsenal đi du đấu kiếm tiền

Thể thaoThứ Sáu, 08/10/2010 02:38:00 +07:00

(VTC News) - Lần đầu tiên kể từ khi Arsene Wenger lên dẫn dắt Arsenal cách đây 14 năm, các Pháo thủ mới bắt đầu đi du đấu bên ngoài châu Âu để kiếm tiền.

(VTC News) - Lần đầu tiên kể từ khi Arsene Wenger lên dẫn dắt Arsenal cách đây 14 năm, các Pháo thủ mới bắt đầu đi du đấu bên ngoài châu Âu để kiếm tiền.

MU, Real hay Barca năm nào cũng đi du đấu nhằm kiếm lợi nhuận đồng thời mở rộng lượng fan hâm mộ trên khắp thế giới. Và mùa tới Arsenal cũng sẽ theo gương.

Tài chính của Arsenal dù được cho là khá ổn định khi họ vừa công bố bản cáo cáo lợi nhuận đạt 56 triệu bảng cuối tháng 9, nhưng với việc UEFA thắt chặt tài chính của các CLB lớn trong thời gian tới, Arsenal muốn tận dụng các nguồn thu trong khả năng của mình càng nhiều càng tốt.

Năm sau, Wenger lần đầu tiên đưa các học trò đi du đấu kiếm tiền?

Du đấu trước mùa được cho là mang lại khá nhiều lợi ích cả trong ngắn hạn hạn lẫn dài hạn cho các CLB. Ngoài tiền ra sân, CLB còn có thể tận dụng các phương tiện truyền thông để mở rộng phạm vi ảnh hưởng cũng như lượng fan tại các điểm đến, từ đó kích thích lượng bán ra của các mặt hàng như áo đấu.

Trong số những địa điểm được tính đến, Arsenal có 3 lựa chọn lớn: Mỹ, châu Á và Trung Đông. 3 điểm đến này có những lợi thế khác nhau: tại Mỹ, Arsenal sẽ không phải tốn kém chi phí di chuyển do họ sẽ thi đấu với các đội bóng thuộc quyền sở hữu của Stan Kroenke, người nắm giữ lượng cổ phần lớn nhất tại Emirates; ở Trung Đông, đây sẽ là nguồn thu nhiều “chất béo” nhất đối với The Gunners khi phí ra sân hiếm khi thấp hơn 1 triệu bảng/trận; còn tại thị trường châu Á (đặc biệt là Đông Á), với dân số đứng đầu thế giới, Arsenal có thể mở rộng lượng cổ động viên của mình.

Mặc dù vậy, du đấu cũng có thể mang lại những rủi ro cho sự chuẩn bị trước mùa. Arsenal vốn dĩ năm nào cũng phải đánh vật với nạn chấn thương, mà đi du đấu thế này không ai dám chắc những Cesc Fabregas hay Robin van Persie sẽ lại phải vào viện chữa trị.

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn