Hoành tráng lễ khai mạc SEA Games 26

Thể thaoThứ Sáu, 11/11/2011 12:47:00 +07:00

(VTC News)- SEA Games sẽ chính thức bắt đầu bằng lễ khai mạc vô cùng hoành tráng tại Palembang, thủ phủ tỉnh Nam Sumatra(Indonesia)

(VTC News)- 8 ngày sau khi môn bóng đá nam khởi tranh, SEA Games mới chính thức bắt đầu bằng lễ khai mạc dự kiến sẽ vô cùng hoành tráng tại Palembang, thủ phủ tỉnh Nam Sumatra (Indonesia).

Nước chủ nhà đã bỏ ra khoản ngân sách khổng lồ lên đến 150 tỷ Rupiah (tương đương 375 tỷ đồng) cho lễ khai mạc và bế mạc. Sở dĩ chi phí cho 2 buổi lễ cao đến vậy bởi hầu hết các chương trình đều do các nhà tổ chức hàng đầu đảm nhận. Thêm nữa, tất cả những chuyên gia này đều đã từng tham gia vào Lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008.



Một trong những điểm nhấn của buổi lễ chính là màn pháo hoa, mà theo tuyên bố của Indonesia rằng không chỉ ấn tượng nhất trong lịch sử các kì SEA Games mà còn vươn đến đẳng cấp Olimpic. Nhiều ý tưởng mới lạ cũng đã được chăm chút và mang tới cho người xem rất nhiều bất ngờ và thú vị.

Đã có 6000 quan chức, VĐV của 11 đoàn thể thao trong khu vực tham gia buổi lễ. Trong lễ diễu hành, hình ảnh đại diện cho Việt Nam là Tượng Phật và mô hình chùa Thiên Mụ (Huế). Vinh dự cầm cờ cho đoàn thể thao VN ở buổi lễ khai mạc là VĐV nhảy cao Nguyễn Duy Bằng.

Loading the player ...

Khúc dạo đầu ấn tượng của buổi lễ khai mạc

Loading the player ...

Chương múa kể về thời đại vàng son trong lịch sử Sriwijaya.Palembang là thủ phủ của vương quốc Sriwijaya thịnh vượng trong quá khứ


Loading the player ...

Đoàn thể thao Việt Nam diễu hành qua lễ đài


Loading the player ...

Với hơn một nghìn vận động viên, đoàn thể thao Indonesia quyết tâm giành vị trí số 1 tại SEA Games 26


Loading the player ...

Màn bay người thắp đuốc báo hiệu chính thức khai mạc SEA Games 26



Ban Thể thao Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn