Hoàng Vũ Samson đạp cầu thủ HAGL: Thông tin án phạt mới nhất

Thể thaoThứ Ba, 07/02/2017 19:22:00 +07:00

Cuối cùng thì Samson cũng phải nhận án phạt nguội từ VFF, nhưng mức án chỉ tương đương với 1 chiếc thẻ đỏ trực tiếp là treo giò 2 trận.

Chiều 7/2, VFF đã có Quyết định số 57, về việc kỷ luật cầu thủ Hoàng Vũ Olaleye Samson (số 39, CLB bóng đá Hà Nội). Theo đó, Samson bị treo giò 2 trận, tương đương với thẻ đỏ trực tiếp kể từ vòng đấu thứ 5 của giải V-League 2017, do phạm lỗi nghiêm trọng với cầu thủ Châu Ngọc Quang của HAGL, tại lượt trận thứ 3, ngày 18/01/2017 trên SVĐ Hàng Đẫy - Hà Nội.

samson-hagl-1-2308

 Samson nhận án phạt nguội treo giò 2 trận.

Án phạt này chắc chắc không làm thỏa mãn những ai đã nỗ lực đấu tranh và lên tiếng phản đối bạo lực trong bóng đá ở V-League suốt thời gian qua. Và việc ra án phạt muộn của VFF khiến người ta có cảm giác họ thực thi vì dư luận đã không… bỏ cuộc chứ không phải vì bản thân tình huống này đáng bị phạt. Đồng thời cho thấy, việc thành viên Ban tổ chức V-League là công ty cổ phần phát triển bóng đá Việt Nam (VPF) trước đó kiên quyết không phạt Samson là một sự… bao che.

Án phạt của VFF dành cho Samson dù chỉ là treo giò 2 trận nhưng về bản chất đã có sự khác biệt rất lớn so với kết luận của Ban trọng tài được VPF sử dụng là cơ sở không phạt nguội Samson trước đó. Đó là Samson từ “đá trượt lên đầu gối”, rồi “vào bóng có tính chất liều lĩnh” không phải bạo lực chuyển thành “phạm lỗi nghiêm trọng”.

Với những gì đã diễn ra xung quanh tình huống vào bóng của Samson, rõ ràng VFF và cả VPF đã mất điểm, mất niềm tin rất nhiều từ người hâm mộ.

Các chuyên gia bóng đá cũng khẳng định, VPF đã quá coi thường người hâm mộ, coi thường khán giả và không biết giải đấu sẽ đi về đâu với cung cách làm việc như hiện tại của VPF.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn