Hoài Linh, Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng từng muốn tìm đến cái chết vì trầm cảm

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 23/12/2017 07:20:00 +07:00

Sau vụ Jong Hyun tự tử rúng động showbiz Hàn, hàng loạt sao Việt dũng cảm chia sẻ câu chuyện cá nhân về ý định chấm dứt cuộc sống vì những thị phi, chỉ trích khi là người nổi tiếng.

Là người nổi tiếng, để có được hào quang của sự nổi tiếng, những ngôi sao đã phải đánh đổi rất nhiều thứ và chịu nhiều áp lực từ những lời chê bai của dư luận, cũng như lịch làm làm việc liên tục không có thời gian nghỉ ngơi, và còn rất nhiều đau đớn nữa. Điều này chính là nguyên nhân khiến họ mắc phải căn bệnh trầm cảm.

Tuy đây không phải căn bệnh quá nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, nhưng nếu lâu dài sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý cũng như sức khoẻ sau này. Theo đó, những cái tên như: Sơn Tùng M-TP, Hồ Ngọc Hà, Thuỷ Tiên, Hoài Linh... từng có ý định tự tử, chấm dứt cuộc đời vì căn bệnh này.

Sơn Tùng M-TP

Cách đây không lâu, MC Tùng Leo bất ngờ tiết lộ giọng ca Lạc Trôi từng có ý định tử tử vì những bình luận không hay của các anti-fan trên mạng xã hội. Thời điểm đó, Sơn Tùng rất buồn và thất vọng. Không ít lần nam ca sĩ hỏi đàn anh Tùng Leo rằng: "Nhảy từ trên này xuống thì có chết không?".

Ngoài ra, nam ca sĩ gốc Thái Bình cũng cho biết rằng trước áp lực dư luận, anh không biết phải tiếp tục cuộc sống thế nào và nghĩ đến việc nhảy lầy tự tử. Có lẽ, những điều này cũng chính là khởi nguồn cho câu nói truyền cảm hứng của anh: "Muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được, phải chịu đựng những cảm giác không ai chịu được".

Câu nói tuy đơn giản nhưng phần nào tượng trung cho chính những cay đắng mà nam ca sĩ sinh năm 1994 phải chịu đựng, trải qua để có được thành công như ngày hôm nay. 

170628musikst1-1498626694811 14

 Sơn Tùng M-TP từng có ý định tự tử vì mất phương hướng trong cuộc sống.

Hồ Ngọc Hà

Trước thông tin Jonghyun (SHINee) tự tử sau một thời gian mắc bệnh trầm cảm nhận được nhiều sự thương cảm của fan khắp châu Á. Mới đây, Hồ Ngọc Hà cũng bất ngờ lên tiếng chia sẻ bản thân từng mắc căn bệnh rất nguy hiểm nhưng bị xem thường này.

"Nữ hoàng giải trí" cho biết, bản thân cô từng nhiều lần đứng giữa tâm bão và hứng chịu không ít "gạch đá" từ những anti-fan. Bởi vậy, có một thời gian giọng ca Gửi người yêu cũ mắc bệnh trầm cảm nhưng may mắn cô lại luôn nhận được lời động viên, giúp đỡ từ người thân, nếu không có thể cô cũng tự kết thúc cuộc đời của mình từ lâu.

"Tin đồn, dựng chuyện, khinh miệt, chê bai, nó quá dễ để nói về một ai đó vì nó làm bản thân mình tự cảm thấy mình hơn họ, không cho phép họ hơn mình hoặc thậm chí chỉ vì lỡ hùa theo thích cô A mà phải chê tới bến cô B dù trong lòng đôi khi cũng dõi theo cô B ấy.

Tất cả cũng chi vì cuộc sống khắc nghiệt quá, thấp cao quá, chú trọng những thứ ảo quá, và ích kỷ quá. Bước qua được những suy nghĩ đó không phải chuyện dễ nhưng không có nghĩa là không được... Cứ nhìn mặt tốt của người khác mà sống, trù dập, vùi chôn, chà đạp có làm cho mình giàu và khoẻ hơn đâu.

Nếu mình không có người thân bên cạnh, bạn bè trưởng thành đúng nghĩa xung quanh, không tập luyện để bình an thì chắc tự kết liễu mình không chỉ 1 mà nhiều lần bởi ức chế rồi" - Hồ Ngọc Hà nói.

1 16

 Quá nhiều lời chỉ trích, thị phi khiến Hồ Ngọc Hà từng nhiều lần có ý định tự kết liễu cuộc đời.

Hoài Linh

Là danh hài nổi tiếng nhất showbiz Việt, ít ai biết rằng Hoài Linh từng bị trầm cảm nặng, muốn từ bỏ mọi thứ vì bế tắc trong cuộc sống.

Cụ thể, những căng thẳng trong công viêc, việc phải nuôi dưỡng cảm xúc của nhiều tuyến nhân vật khác nhau, các mối quan hệ bạn bè và đồng nghiệp phức tạp, thậm chí là những lời khen chê, chỉ trích từ nhiều phía... khiến nam danh hài gốc Quảng Nam rơi vào tình trạng bế tắc, mệt mỏi.

Ngoài ra, do không thể giãi bày cùng ai, mọi thứ cứ dồn nến từng ngày khiến nhiều lúc lâm vào tình trạng bế tắc, Hoài Linh từng nghĩ đến chuyện tự tử. Tuy nhiên, nam danh hài vẫn từng ngày cố gắng vượt qua tất cả vì đam mê, nhiệt huyết với nghề và anh luôn tự nhủ: "Không bế tắc nào tồn tại mãi mãi. Không bế tắc nào là không có cách giải quyết".

cac-vo-dien-hoai-linh-tham-gia 15

Vì không có người giãi bày, Hoài Linh từng rơi vào tình trạng bế tắc và nghĩ đến chuyện tự tử để kết thúc tất cả mọi thứ.

Hương Giang Idol

Có thể nói Hương Giang Idol là một trong những người đẹp chuyển giới đẹp nhất Việt Nam. Tuy nhiên, ít ai biết, sau khi vừa mới thực hiện xong phẫu thuật chuyển giới tại Thái Lan, cô từng bị trầm cảm. Theo đó, do tác dụng phụ của thuốc, giọng ca Em không hối tiếc, không thể ngủ 1 tiếng nào suốt 20 ngày và thường xuyên nghĩ đến cái chết. 

Tuy nhiên, nhờ có người thân luôn ở bên cạnh nên Hương Giang nhanh chóng vượt qua khoảng thời gian khó khăn và ám ảnh này. Thế nhưng, đến tận bây giờ mỗi khi nhớ lại, nữ ca sĩ vẫn không khỏi nghẹn ngào.

"Suốt 20 ngày liền mình không thể ngủ 1 tiếng nào mặc dù rất mệt và yếu, lúc nào cũng suy sụp và buồn, thường xuyên nghĩ tới cái chết, cố gắng nghĩ về tương lai tốt đẹp nhưng không thể. Những miền kí ức buồn khổ lúc nào cũng hiện lên trong đầu. Nó làm tinh thần và sức khoẻ kiệt quệ đến mức lúc nào cũng muốn kết thúc những chuyện này, có âm thanh trong tai thường xuyên vang lên như kiểu hãy kết thúc những chuyện này, muốn chấm dứt tất cả những sự mệt mỏi ấy sớm nhất...

Mình nhốt mình trong phòng tầng 4 và không muốn đi đâu, thậm chí không bước xuống nhà. Tuy nhiên thời điểm đấy may mắn chị gái và mình ngủ chung phòng, nên đêm nào mình cũng nằm khóc và chị gái an ủi và chăm sóc mình thường trực, mẹ mình mang đồ ăn lên nên sau đó mọi chuyện tiến triển khá hơn, nếu thời điểm ấy mình ở một mình cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra!" - Hương Giang Idol tiết lộ.

huong-giang-idol-chia-se-tung-bi-benh-tram-cam-den-muon-chet-di-vao-6-nam-truoc-hg1-1480337605245-1513664838-764-width1000height1500 18

Hương Giang Idol không thể ngủ 1 tiếng nào suốt 20 ngày và thường xuyên nghĩ đến cái chết hậu chuyển giới.

Thuỷ Tiên

Trước khi có cuộc sống hạnh phúc bên Công Vinh, Thuỷ Tiền từng trải qua những tháng ngày "sống không bằng chết", bị họ hàng nội ngoại hắt hủi, mắng chửi là đứa trẻ không cha, thậm chí, bị con nuôi của bảo mẫu xâm hại nhiều lần khi mới 10 tuổi.

Theo đó, nữ ca sĩ mang theo mặc cảm, lo sợ đó bên mình suốt 20 năm mà không một lần chia sẻ với ai. Cô cho biết, lúc đó bản thân bị trầm cảm nặng và định tìm đến cái chết vì xấu hổ, sợ mọi người nhìn mình với ánh mắt khác. Ngoài ra, scandal lộ ảnh nóng cũng phần nào khiến Thuỷ Tiên từng có ý định tự tử vì không nhận được sự tha thứ của những người xung quanh, gia đình, nhất là mẹ ruột.

chieu-cao-cua-thuy-tien-11 16

 Thuỷ Tiên từng có một quá khứ cơ cực, bị bạo hành, phải sống xa gia đình khi còn khá nhỏ.

Video: Phụ nữ trầm cảm sau sinh có thể giết con và tự tử

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn