Hòa Real trong thế thiếu người, Barca áp sát kỷ lục bất bại

Thể thaoThứ Hai, 07/05/2018 03:39:00 +07:00

Barcelona đang áp sát kỷ lục vô địch La Liga với thành tích bất bại khi cầm hòa Real Madrid 2-2 trong trận Siêu kinh điển dù phải chơi cả hiệp 2 trong thế thiếu người.

Lần đầu sau 10 năm, Barcelona và Real Madrid mới bước vào trận Siêu kinh điển trong bối cảnh một trong hai đội đã bước lên ngôi vương ở La Liga. Trong khi Barca vào trận với mục tiêu chiến thắng để chức vô địch thêm phần thuyết phục hơn, Real quyết ngăn cản đối thủ có được mùa giải bất bại. Với Siêu kinh điển, không khi nào hai đội chơi với tinh thần "hữu hảo" dù đã hết mục tiêu.

Barca tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng xứ Catalunya áp đảo Real với sự cơ động của tuyến giữa và nhanh chóng có được bàn mở tỉ số sau những cơ hội bất thành đầu trận. Phút thứ 10, Sergi Roberto thoát xuống rất nhanh bên phía cánh phải và thực hiện đường chuyền ngang chuẩn xác để Luis Suarez băng vào dứt điểm tung lưới thủ thành Keylor Navas. 

Barca

 Barca sớm có lợi thế trước Real. (Ảnh: Getty Images)

Tuy nhiên, Real không dễ bỏ cuộc. Sau khởi đầu chậm chạp, đội khách dần lấy lại thế trận. Đội bóng của HLV Zinedine Zidane không chủ động dâng cao tấn công. Thay vào đó, Real lùi sâu chờ đợi thời cơ từ những đường chuyền hỏng của Barca để tổ chức tấn công nhanh, và phương án đó đã phát huy tác dụng khi Barca mải mê đẩy cao đội hình.

Phút thứ 15, tận dụng sai lầm của Sergio Busquets, Toni Kroos di chuyển xộc thẳng vào hàng thủ Barca trước khi tạt bóng vừa tầm của Karim Benzema. Thay vì dứt điểm luôn, tiền đạo người Pháp chuyền bóng hợp lý để Cristiano Ronaldo băng vào đệm bóng cận thành, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Đây cũng là bàn thắng thứ 18 của Ronaldo trong 30 trận Siêu kinh điển.

Trong khi Lionel Messi gặp khó trước sự phong tỏa của hàng thủ Real, Ronaldo lại có khá nhiều khoảng trống với khả năng di chuyển linh hoạt. Chân sút người Bồ Đào Nha có thêm 2 cơ hội rất ngon ăn sau đường chọc khe của Gareth Bale cùng Kroos, song không lần nào tận dụng thành công trước sự xuất sắc của thủ thành Ter Stegen.

Kịch tính của trận đấu được tập trung ở cuối hiệp 1 khi cầu thủ hai đội lao vào nhau với những pha bóng nặng tính ăn thua.

Ramos và Suarez nhận thẻ vàng sau va chạm, Messi bị thổi phạt với pha vào bóng bằng gầm giầy với Ramos, Bale cũng nhận thẻ vàng với tình huống bỏ bóng đạp thẳng vào đầu gối Samuel Umtiti. Nhưng hình phạt nặng nhất được dành cho Roberto khi hậu vệ trẻ người Tây Ban Nha có pha trả đũa với Marcelo. Ngay trước khi bước vào giờ nghỉ, Barca chỉ còn 10 người trên sân.

roberto

 Sergi Roberto nhận thẻ đỏ ngay trước khi hiệp 1 khép lại. (Ảnh: Reuters)

Lợi thế hơn người giúp Real nhập cuộc chủ động hơn trong hiệp 2, nhưng một lần nữa, Messi lại lên tiếng đúng ở thời điểm Barca gặp nhiều khó khăn nhất. Ngay sau pha bỏ lỡ của Marco Asensio trong bóng tấn công trống trải, Messi đã trừng phạt đội khách. Siêu sao người Argentina nhận bóng từ đường chuyền hợp lý của Suarez để rướn thêm một nhịp và sút tung lưới Navas. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy Suarez đã phạm lỗi với Raphael Varane.

Bàn thắng của Messi giúp Barca bừng tỉnh. Đội bóng xứ Catalunya khiến Real rơi vào thế bế tắc dù chỉ còn 10 người trên sân. Thậm chí, Barca còn có thể nâng tỉ số lên thành 3-1 nếu Messi đánh bại Navas trong thế đối mặt một lần nữa.

Nhưng nghiệt ngã cho Barca. Messi bỏ lỡ cơ hội vàng và đội chủ nhà phải trả giá quá đắt. Từ pha tấn công chớp nhoáng bên phía cánh phải, Bale chạy cắt mặt và dứt điểm một chạm tuyệt đẹp, đưa bóng xoáy thẳng vào góc xa khung thành của Ter Stegen. 2-2 cho Real.

Những phút cuối trận chứng kiến Barca phải chơi phòng ngự trước sức ép từ thế hơn người của Real, song một mình Messi là đủ để khiến hàng thủ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải chao đảo. Phút 82, sai lầm của Ramos mang đến cơ hội cho Messi, và pha xử lý của số 10 bên phía Real suýt khiến sân Camp Nou bùng nổ khi bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ít giây sau đó, lại là Messi sút bóng buộc Navas phải đổ người cứu thua.

messiii 3

 Messi đã chơi tuyệt hay trước Real.

Kết quả hòa 2-2 giúp Barca vẫn chưa phải nhận thất bại nào sau 35 trận đấu. Khi La Liga chỉ còn 3 vòng, thầy trò HLV Ernesto Valverde đang tràn trề hy vọng giành được chức vô địch không tì vế với thành tích bất bại. Trong khi đó, Real đánh mất cơ hội áp sát ngôi nhì bảng của Atletico Madrid, nhưng đó không phải điều quan trọng. Tâm trí của "Kền kền trắng" đã giành cả cho trận chung kết Champions League tại Kiev với Liverpool.

Kết quả cụ thể: Barcelona 2-2 Real Madrid (Suarez 10', Ronaldo 15', Messi 53', Bale 72')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn