Hỏa hoạn lớn trong khu người Việt ở Phnom Penh: Bước đầu hậu quả được khắc phục

Thế giớiThứ Năm, 19/07/2018 17:24:00 +07:00

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đang đẩy mạnh các biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ bà con Việt Kiều khắc phục hậu quả, tạm thời ổn định cuộc sống sau vụ cháy lớn ở Phnom Penh, Campuchia.

Trả lời câu hỏi của phóng viên yêu cầu cập nhật về tình hình của người Campuchia gốc Việt gặp nạn trong vụ hỏa hoạn ngày 10/7 tại Phnom Penh, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết: 

"Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã cử cán bộ đến khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn để theo dõi tình hình, có các biện pháp hỗ trợ và trích kinh phí hỗ trợ, vận động doanh nghiệp Việt Nam giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn trước mắt". 

003-2017393

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. 

Theo bà Hằng, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài của Bộ Ngoại giao đã có thư thăm hỏi và chuyển quà ủng hộ đến các gia đình bị hỏa hoạn.

"Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng và các cơ quan liên quan để có những biện pháp giúp bà con sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống", người phát ngôn nói thêm. 

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, vào hồi 3h30 sáng 10/7, một đám cháy lớn xảy ra trong nhiều giờ đã thiêu hủy toàn bộ 56 căn nhà và tài sản của 76 gia đình người Campuchia gốc Việt và 10 gia đình người Khmer khác ở quận Mitapheap, Phnom Penh.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn