Hoa Hậu Ngọc Hân: Tôi muốn là chính mình

Tổng hợpThứ Ba, 24/08/2010 08:00:00 +07:00

Dường như sau đêm đăng quang, cô đã trở lại với một Ngọc Hân của đời thường: trẻ trung, thân thiện và đầy sức sống...

Hẹn Ngọc Hân ở Quốc Hưng Studio, tôi được các nhân viên ở đây cho biết, với địa chỉ này, Ngọc Hân không phải là khách hàng mà là bạn. Chẳng trách vì thế, khi vừa mới khệ nệ với hai túi đồ hai bên tay tân hoa hậu Việt Nam 2010 đã “réo” tên các chị líu lo vui vẻ. Dường như sau đêm đăng quang, cô đã trở lại với một Ngọc Hân của đời thường: trẻ trung, thân thiện và đầy sức sống. Tạp chí Truyền hình Số VTC đã có cuộc trò chuyện với Ngọc Hân, trước khi cô đến trường quay S4 của Đài TH KTS VTC với vai trò nhân vật đầu tiên “mở hàng” cho chương trình VIPTalk trên kênh VTC HD VIP.

 

 

Tôi muốn là một hoa hậu chân thành, giản dị

Chào Ngọc Hân, đã hơn 1 tuần kể từ khi bạn đăng quang. Sau những choáng ngợp của đêm chung kết ấy, đọng lại trong Hân là điều gì?

Với em, đó là kỷ niệm cảm động về một tình bạn. Đêm chung kết em để quên một bộ bikini mà nếu không có bikini để diễn thì chắc chắn trượt top 10. Khi đó Phước Hạnh, một thí sinh Hà Nội và cũng là bạn của em đã nhường em bộ bikini của cô ấy và nói là Hạnh sẽ nhờ người về lấy bộ khác. Lúc đó thực sự cả em và Hạnh cùng không biết liệu có kịp không. Thật may sau đó người ta đã kịp mang bộ đồ đến cho Hạnh thay. Có câu trong hoạn nạn mới biết ai thực sự là bạn của mình và em rất cảm động với hành động của Hạnh.

Mai Phương Thúy được biết đến với hình ảnh một hoa hậu Nhân ái, thế còn Ngọc Hân muốn hướng đến một hình ảnh như thế nào?

Hình ảnh mà em muốn hướng đến là một hoa hậu chân thành, giản dị. Trước khi đi thi em là người như thế nào, làm công việc gì thì sau khi đăng quang em vẫn muốn tiếp tục như vậy. Tất nhiên em luôn cố gắng thực hiện một cách tốt nhất trọng trách của một tân hoa hậu với các công việc từ thiện, giúp ích cho Xã hội. Ngoài ra, em cũng mong muốn có một quỹ từ thiện của riêng mình và gia đình.

Giản dị có phải cũng chính là tính cách của Ngọc Hân ngoài đời không?

Đúng vậy. Trước khi đi thi, em chưa hề chuẩn bị tâm lý cho một ngôi vị, một trọng trách lớn lao như vậy. Khi đăng quang, em tự hỏi liệu mình có phải thay đổi bản thân để giống với một hình mẫu hoa hậu mà mọi người vẫn nghĩ đến không và em đã quyết định rằng: Không. Em tâm niệm rằng, cuộc sống chỉ có một lần và mình phải sống thế nào để cho mình cảm thấy thoải mái, là chính mình chứ không phải là một bản sao, một hình bóng của ai khác.

Nói vậy, có nghĩa là Ngọc Hân tiếp tục với những công việc trước đây như làm người mẫu, MC...?

Ngoài các công việc hiện tại em vẫn đang làm thì em sẽ tham gia thực hiện những trọng trách của một hoa hậu. Đó là một công việc thiêng liêng. Còn một công việc nữa mà em rất mong tiếp tục được phát triển đó là làm truyền hình, làm báo chuyên về mảng thời trang. Trước đây em đã làm công việc đó và sau này vẫn muốn tiếp tục làm công việc như vậy.

Được biết Ngọc Hân là CTV thân thiết của kênh VTC HD3. Công việc của Hân là gì?

Công việc của em là MC dẫn nối. Thực ra, trước đó em đã từng dẫn cho một chương trình mang tính thực tế trên kênh Style TV. Em được chọn vì đáp ứng được tiêu chí về sự tự nhiên, thoải mái. Em rất hứng thú với công việc này vì vậy em luôn chăm chú theo dõi các MC trong khi họ dẫn các chương trình và tự ngấm.

Em cũng rất thích môi trường năng động, trẻ trung và chuyên nghiệp ở VTC. Em luôn coi đó là cơ hội để phát triển, trau dồi các kỹ năng.

 

Ngọc Hân nói rằng không chuẩn bị tâm lý để nhận được ngôi vị cao nhất. Vậy thời điểm Hân quyết định tham gia cuộc thi này, bạn  mong muốn điều gì?

Anh Quốc Hưng, chuyên gia trang điểm cho em là người đầu tiên “xui” em đi thi. Khi đó em đã đắn đo: Nếu mình đi thi và được một giải phụ nào đó thì không sao nhưng nếu “trắng tay” thì có thể làm sự nghiệp của mình đi xuống, dẫu gì thì lúc này mình cũng đang là người mẫu có vị trí nhất định. Sau đó, em quyết định tham gia cuộc thi vì em cũng không định làm người mẫu lâu nữa. Cũng sắp đến thời điểm em tốt nghiệp ra trường nên em muốn có một công việc ổn định. Cuộc thi này sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong tuổi trẻ của mình. Và với suy nghĩ đó em thấy hoàn toàn tự tin, không có áp lực nào cả.

Ngọc Hân nói không định theo nghiệp người mẫu lâu nữa, tại sao vậy?

Ở Hà Nội em tự tin là một trong những người mẫu có vị trí cao nhất rồi. Nếu muốn phát triển hơn nữa chắc em phải vào Nam nhưng em nghĩ em muốn có một hướng đi khác.

Trong lịch sử hoa hậu Việt Nam, Ngọc Hân thích hoa hậu nào nhất?

Mỗi một hoa hậu đều cho em một ấn tượng nào đó. Em thích hoa hậu Thiên Nga ở sự giản dị, không phô trương. Những công việc từ thiện chị ấy làm cũng vậy, giản dị, chân thành. Quan điểm của em làm từ thiện là phải như thế. Em cũng thích hoa hậu Ngọc Khánh ở sự thông minh và thích Mai Phương Thúy ở sự năng động, nhiệt tình.

Quan điểm của người Châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng thường thích những phụ nữ da trắng, đầy đặn một chút. Nhưng vẻ đẹp của hoa hậu Ngọc Hân lại đối lập?

Khi tham gia câu lạc bộ người mẫu Hoa học trò, em đã gặp rất ngưỡng mộ nhiều bạn, nhiều chị, những người cao, trắng trẻo. Lúc đó em nghĩ rằng, “Ôi, chắc mình xấu nhất câu lạc bộ rồi”. Nhưng em cũng có lợi thế là cao hơn tất cả các người mẫu ở đó. Vì vậy, khi biểu diễn có những chiếc quần jean rất dài và chỉ em mặc vừa. Rồi khi trang điểm vào thì mọi người đều khen là đẹp không ngờ và rất ăn hình.

Em quan niệm mỗi người có một vẻ đẹp, một giá trị riêng. Điều em tự hào về bản thân nhất là sự cá tính, độc lập, tự tin, mạnh mẽ khi đứng trước khó khăn. Em là chính mình, không giống bất cứ ai, không bị lẫn với bất cứ ai.

Mọi người còn nói em là hoa hậu có nhiều kỷ lục nhất từ trước đến nay: Có làn da ngăm đen nhất và thâm niên làm người mẫu lâu nhất (7 năm) (cười).

Nghề người mẫu mang lại cho Hân những gì và khiến Hân phải đánh đổi những gì?

Thực sự nghề này mang lại cho em rất nhiều thứ: Sự trưởng thành, giao tiếp rộng, có nhiều kiến thức xã hội. Điều đó giúp em tự tin hơn khi tham gia cuộc thi.

Còn đánh đổi thì không. Khi em còn là người mẫu HHT hay khi trở thành người mẫu chuyên nghiệp em đều may mắn được làm việc trong môi trường trong sáng, lành mạnh.

 

Tôi luôn độc lập từ khi còn bé

Khi còn bé, Ngọc Hân bộc lộ tính cách như thế nào?

Từ lớp 4, lớp 5 em đã tự đi học một mình không cần bố mẹ đưa đón. Có hôm em tự đi bộ từ trường về nhà bà ngoại ở tận Cầu Giấy, khiến bố mẹ phát hoảng.

Với tính cách đó, hồi bé hẳn Hân phải là một cô bé nghịch ngợm và luôn chơi các trò chơi của con trai?

Đúng vậy. Hồi bé em thích chơi với con trai. Em đá bóng khá cừ (cười). Nhưng cũng rất thích những trò con gái như khâu vá, may váy cho búp bê. Mỗi lần mẹ mang về cho em một ít vải vụn là em say sưa may vá đến khi hết chỗ vải đó mới thôi.

Từ bé em đã rất thích vẽ. Mẹ em cho em đi học vẽ từ rất sớm ở các nhà văn hóa, cung thiếu nhi. Em cũng tham gia các cuộc thi do cung thiếu nhi tổ chức. Bây giờ em vẫn giữ lại nhiều bức tranh tự vẽ tặng mẹ nhân ngày 8-3.

Ngoài ra, hồi nhỏ em thích đi học múa và học võ nhưng mẹ không cho đi. Mẹ sợ em đi học võ rồi về làm giặc (cười).

Hồi đi học Hân có quá khác biệt so với bạn bè cùng lứa không? Về chiều cao chẳng hạn?

 Khi học cấp I thì chiều cao của em khá bình thường, không có gì nổi trội nhưng từ khi lên cấp II thì em cao lên rất nhanh. Khi đó em học lớp 7, chiều cao khi đó là 1m68 và em tham gia vào câu lạc bộ người mẫu Hoa học trò.

Em lại rất tự hào với chiều cao của mình, nhờ có chiều cao mà thỉnh thoảng em vẫn xoa đầu các bạn trai. Từ tiểu học đến giờ em có biệt danh là khổng lồ (cười).

Đến năm cấp III, khi đó em có tham gia làm người mẫu HHT và được các bạn biết đến rất nhiều. Có một vài kỷ niệm vui như năm lớp 10 đến 12 em có tham gia các cuộc thi Hoa khôi của trường và lần nào cũng được giải ba. Có một lần đi thi hội khéo tay, em tham gia với màn thiết kế thời trang cho búp bê và thu hút nhiều bạn quan tâm.

Bây giờ em vẫn giữ nguyên những bộ thời trang do em thiết kế, có những bộ đường chỉ còn nguệch ngoạc, có những bộ áo dài, bộ áo của Hoàn Châu cách cách. Em không nhớ có khoảng bao nhiêu bộ nữa. Chỉ biết là mỗi lần nhà có khách là các em bé đến chơi, bố mẹ em lại tự hào lấy ra khoe và mỗi em lại xin mất vài bộ, thế rồi cứ thất lạc dần đi.

Em còn nhớ là hồi năm lớp 8, lớp 9 em còn kiếm được một khoản kha khá từ việc thiết kế những bộ quần áo búp bê. Đó là công việc kinh doanh đầu tiên trong đời em. Em nhớ là với số tiền đó vào khoảng 150.000đ, khi đó em mua được một cô búp bê babie rất xinh.

Như vậy từ bé em đã có  ước mơ là kinh doanh ngành thời trang?

Đúng vậy. Đó là ước mơ của em. Từ bé em đã thích thiết kế thời trang cho búp bê. Hy vọng là sau này có nhiều điều kiện, em sẽ có một hãng thời trang riêng, thiết kế những bộ quần áo cầu kì thật đẹp cho búp bê mang thương hiệu Việt Nam.

Độc lập sớm như vậy, từ khi nào Ngọc Hân tự “nuôi” được mình?

Từ năm lớp 11 em đã có khả năng tự chi trả những chi phí cá nhân. Về sau số tiền em kiếm được em đều nhờ mẹ giữ. Mẹ là người tay hòm chìa khóa. Số tiền em kiếm được cũng tự mua được xe máy, laptop, điện thoại và một số đồ Hightech khác.

Việc em tham gia câu lạc bộ người mẫu, rồi thi hoa hậu... Bố mẹ có phản đối không?

Thời gian đâu bố mẹ em có chút lo lắng, sợ em chểnh mảng việc học nhưng em thuyết phục bố mẹ rằng đó là đam mê của con, con sẽ không để ảnh hưởng đến công việc.

Nếu được em cũng xin đính chính với báo chí một chút là trong thời gian qua có nhiều tờ báo đã thông tin em học cao đẳng nhưng thực tế là em đã thi đỗ vào đại học với số điểm rất cao là 38,5 điểm, thừa 4 điểm so với điểm chuẩn của trường và được bầu chọn là lớp phó học tập.

Một ngày bận nhất của Hân thường bắt đầu và kết thúc như thế nào?

Từ 6 giờ sáng đến 12 giờ đêm. Lịch làm việc quá dày, vừa đi học, đi dẫn, stylist, biểu diễn. Những lúc có thể, em tự thưởng cho mình một ngày ngủ đã đời. Lâu lắm rồi em không được ngủ nhiều hơn 3 tiếng. Hầu như hôm nào 2h30 phút mới được ngủ và 6 giờ đã phải dậy rồi.

Là một người mẫu, hẳn là Ngọc Hân phải nhận được nhiều lời tỏ tình lắm?

Ngược lại chị ơi. Với cá tính như em thì mẹ em đang lo em ế (cười).

Vậy em mong đợi một người như thế nào?

Thông minh, điềm đạm, có chiều sâu tâm hồn và thông cảm với những trọng trách của em.

Đã khi nào nhận được điện thoại của đại gia chưa?

Chưa. Chắc vì em không phải mẫu phụ nữ đàn ông thích (cười).

Cảm ơn Ngọc Hân và chúc Hân thành công trên con đường phía trước!

Hà Trang

Ảnh: Hồ Quang

Bình luận
vtcnews.vn