Hoa hậu H'Hen Niê chia sẻ cách phòng tránh bạo lực học đường cho học sinh ở đắk Lắk

Giáo dụcThứ Năm, 18/04/2019 21:08:00 +07:00

Là đại sứ của chương trình “Chung tay vì an toàn của phụ nữ và trẻ em”, hoa hậu H'Hen Niê chia sẻ những kinh nghiệm ứng xử với MXH, an toàn trong trường học.

Chiều 18/4, tại Trường Trung học phổ thông Lê Hữu Trác, huyện Cư M’gar (Đắk Lắk), Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Chi hội Luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM tổ chức chương trình Tư vấn pháp luật về phòng chống bạo lực học đường.

hoa-hau12

hoa hậu H'Hen Niê làm hội thẩm nhân dân tại phiên tòa giả định ở Đắk Lắk. 

Bà Bùi Thị Hòa - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam cho biết, thời gian gần đây, tình trạng trẻ em bị xâm hại ngày càng diễn biến phức tạp, gia tăng về mức độ, số lượng vụ việc, nhất là các vụ hiếp dâm, dâm ô trẻ em, bạo lực học đường… đang dấy lên hồi chuông báo động về an toàn trật tự xã hội. 

Theo thống kê, năm 2018, vụ việc bạo lực học đường lên đến 2000 vụ/năm, trong đó 53% vụ việc xảy ra trong trường học. Nghiêm trọng hơn, các vụ việc xuất hiện dưới hình thức lăng mạ trên mạng xã hội gây tổn thương cho học sinh.

Do đó, các cơ quan, ban ngành cần chung tay tuyên truyền, phổ biến và thực thi pháp luật cũng như xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo môi trường sống, học tập an toàn, lành mạnh cho các em.

h-hau

hoa hậu H'Hen Niê chia sẻ cách ứng xử để phòng tránh bạo lực học đường cho các em học sinh.  

Là đại sứ của chương trình “Chung tay vì an toàn của phụ nữ và trẻ em”, hoa hậu H'Hen Niê chia sẻ những kinh nghiệm, quá trình nỗ lực học tập, vươn lên trong cuộc sống và các biện pháp ứng xử với mạng xã hội, an toàn trong trường học đến học sinh.

Cũng tại chương trình, hàng trăm học sinh đã theo dõi phiên tòa giả định về tội “cố ý gây thương tích cho người khác” do một bị cáo trong lứa tuổi học sinh gây ra. hoa hậu H'Hen Niê làm hội thẩm nhân dân tại phiên tòa này.

Kết thúc chương trình, Chi Hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã trao 40 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 40 em học sinh nữ vượt khó, học giỏi của Trường Trung học phổ thông Lê Hữu Trác.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn