'Hóa giải' lời nguyền, MU thua ê chề tại Old Trafford

Thể thaoThứ Bảy, 29/09/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News)- Mặc dù Rooney đã trở lại và thi đấu xuất sắc nhưng anh không thể cứu MU thoát khỏi trận thua 2-3 ngay thánh địa Old Trafford trước Tottenham.

(VTC News)- Mặc dù Rooney đã trở lại và thi đấu xuất sắc nhưng anh không thể cứu MU thoát khỏi trận thua 2-3 ngay thánh địa Old Trafford trước Tottenham, đối thủ mà họ đã thắng 9 lần liên tiếp trên sân nhà.

>>> Bắn hạ Pháo thủ, Chelsea gửi lời thách thức MU


Sớm bị dẫn hai bàn từ hiệp một, MU đã có sự trở lại đầy mạnh mẽ trong hiệp hai với liên tiếp hai bàn thắng và cả tá cơ hội tạo ra trước khung thành Friedel. Tuy nhiên, nhà đương kim á quân vẫn phải chấp nhận thất bại đầu tiên trong hơn một thập kỷ qua dưới tay Tottenham tại thánh địa Old Trafford.
 Thầy trò Villas-Boas đã tạo nên cơn địa chấn tại Old Trafford với chiến thắng lịch sử 3-2.

Trái với dự đoán, Wayne Rooney đã trở lại sau chấn thương nhưng không được sử dụng ngay. HLV Alex Ferguson lựa chọn phương án an toàn khi bố trí Van Persie, Kagawa và Nani trên hàng công trong cuộc tiếp đón Tottenham.

Kể từ năm 1996, MU thắng 19, hòa 1 trong 20 lần đón tiếp Tottenham trên sân nhà.
Phía đội khách, dù 10 năm nay không thể thắng ở Old Trafford, HLV Villas Boas vẫn tự tin cùng các học trò đổ bộ xuống thành Manchester. Với lực lượng được tăng cường đáng kể như Vertonghen, Dempsey và đặc biệt là Dembele, Spurs đang sở hữu đội hình có chất lượng không hề thua kém các đại gia.

Và ngay ở phút thứ hai của trận đấu, họ đã gây nên bất ngờ lớn cho tất cả khán giả theo dõi cuộc thư hùng. Hậu vệ tân binh Vertonghen âm thầm băng lên đón bóng từ đồng đội rồi đột phá dũng mãnh xuyên thủng hành lang cánh phải MU. Cú sút của anh ở cự ly gần khiến Lindegaard chỉ biết giương mắt nhìn bóng bay vào lưới.

Vertonghen  gây bất ngờ khi mở tỉ số cho Tottenham ngay phút thứ hai.

Sự tự tin được thể hiện trong từng đường lên bóng của Tottenham qua những đôi chân thoăn thoắt của A.Lennon hay Gareth Bale.

Dường như có vẻ phần hơi choáng váng, chủ nhà Man Untied chưa thể đẩy nhanh nhịp độ trận đấu như ý muốn. Lối chơi áp sát và không ngại va chạm từ đội quân áo trắng càng làm khó các học trò HLV Alex Ferguson.

Nửa giờ đầu tiên trôi qua, Bầy Quỷ đỏ vẫn lâm vào thế bế tắc. Và khi mà hàng công tỏ ra nôn nóng trên đường tìm vào khung thành Friedel thì hàng thủ tiếp tục mắc sai lầm khó hiểu.

Phút 31, trong một pha phản công tưởng như vô hại, Gareth Bale bắt tốc độ như một chiếc F1 xộc thẳng vào trung lộ MU rồi tung ra cú sút chân phải hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0. Quá bất ngờ!

Gareth Bale cho các hậu vệ Man United hít khói trước khi nâng tỉ số lên 2-0.

Chắc chắn, sau giờ nghỉ giữa hiệp,Sir Alex sẽ phải điều chỉnh lại mặt trận tấn công. Wayne Rooney đã sẵn sàng vào sân để hợp cùng Van Persie thành bộ đôi tiền đạo phía trên.

Bên cạnh đó, ông già gân cũng sẽ phải vực dậy thái độ thi đấu của các hậu vệ. Họ tỏ ra quá thiếu tập trung trong những tình huống lên bóng của đối phương.

Van Persie tỏ ra quá đơn độc trước vòng vây kín kẽ của Tottenham.

Lần duy nhất Man United từng thắng ngược sau khi bị dẫn trước 2 bàn tại Premier League là trước chính Tottenham tháng 4/2009. Liệu lịch sử có lặp lại?

Hiệp hai khởi đầu với sự thay đổi chiến thuật từ chủ nhà. Rooney vào thay Giggs đồng thời Kagawa được lệnh đá dạt sang cánh trái nhằm tạo khoảng trống thể hiện cho "gã Shrek".

Quyết định này đã ngay lập tức phát huy tác dụng. Rooney trong pha phối hợp đầu tiên với Van Persie đã thoát biên rất tốt và tung ra đường kiến tạo tuyệt hảo cho Nani băng vào đệm lòng rút ngắn cách biệt còn 1-2.

Rooney vào sân và kiến tạo cơ hội cho Nani rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 

Chỉ sau đó đúng 2 phút, Tottenham có câu trả lời. Lại là Bale với pha dứt điểm hiểm hóc khiến Lindergaard đẩy bóng ra đúng chân Clint Dempsey. Chân sút người Mỹ không bỏ lỡ thời cơ tái lập khoảng cách hai bàn cho đội khách (nâng tỉ số lên 3-1).

Dempsey lập tức tái lập khoảng cách hai bàn cho Tottenham. 

Những diễn biến chóng mặt tại Old Trafford khiến các khán giả không thể ngồi yên. Các bàn thắng cứ tới tấp đến đầy ngoạn mục. Chỉ sau tình huống Dempsey sút bóng đúng 1 phút, Van Persie chọc khe thông minh cho Kagawa để tiền vệ người Nhật Bản sút bóng kỹ thuật vào góc xa một lần nữa rút ngắn cách biệt cho Man United.

Kagawa ghi bàn chớp nhoáng đưa bảng tỉ số về 2-3. 

Thừa thắng xông lên, Rooney và các đồng đội liên tục đẩy hàng thủ Tottenham vào thế chống đỡ vất vả. Phút 60, tiền đạo mang áo số 10 suýt chút nữa làm nên chuyện khi cú sút phạt sở trường của anh đưa bóng đi tìm đúng cột dọc.

Liên tiếp các phút 65 và 68, Man United bị trọng tài chính Chris Foy từ chối công nhận một pha đưa bóng vào lưới của Van Persie và một tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Sandro.

Trước sức ép càng ngày càng nặng nề từ "Bẩy Quỷ đỏ", HLV Tottenham Vilas-Boas đã phải rút bớt nhân sự trên hàng công để tăng cường khả năng phòng ngự. Dempsey, người ghi bàn thứ ba cho Spurs đã phải nhường chỗ cho tiền vệ Sigurdsson.

Rooney trở lại, hàng công Man United khởi sắc nhưng không thể chữa sai mãi được cho hàng thủ chơi như mơ ngủ. 

Chính điều chỉnh của chiến lược gia người Bồ Đào Nha, Tottenham đã không còn bị cuốn vào lối chơi nhịp độ nhanh của Man United nữa.
Cuối trận, Sir Alex tung nốt tiền đạo Danny Wellbeck vào sân hòng tìm kiếm bằng được bàn gỡ. Lúc này, Man United chiếm tới 70% thời gian kiểm soát bóng. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành 41 tuổi Brad Friedel, có lẽ Tottenham đã chịu bàn thua thứ ba.

Sự sốt ruột của các Manucian cứ tăng dần lên theo thời gian. Các cơ hội thì lần lượt trôi qua trước mũi giày đội quân áo đỏ.

Thua chung cuộc 2-3, đội quân HLV Alex Ferguson vẫn chưa bị bỏ lại quá xa trên bảng xếp hạng. 

Chung cuộc, Man United thất thủ với tỉ số 2-3 và ngậm ngùi nhìn địch thủ ra về với trọn vẹn ba điểm. Sau trận đấu này, họ đã học được rất nhiều điều. Chặng đường phía trước còn rất dài và thầy trò Alex Ferguson hoàn toàn có cơ hội sửa sai.

Kết thúc lượt trận thứ 6, Man United đã tụt xuống hạng ba và kém đội đầu bảng Chelsea tới 4 điểm. Kỳ phùng địch thủ cùng thành phố Man City cũng chỉ còn kém họ về chỉ số phụ.

Đội hình ra sân:

Man United:  Lindegaard; Rafael, Ferdinand, Evans, Evra; Carrick, Scholes; Nani, Kagawa, Giggs; Van Persie.

Tottenham: Friedel; Walker, Gallas, Caulker, Vertonghen; Sandro, Dembele; Lennon, Dempsey, Bale; Defoe.


Tỉ số: Tottenham thắng 3-2

Bàn thắng: Vertonghen 2'Bale 31' Nani 50' Dempsey 52' Kagawa 54'

 


Thống kê trước đại chiến

Trận đấu với Tottenham sẽ đánh dấu cột mốc 200 trận thi đấu tại Premier League của Van Persie.

Trong cả 3 trận đấu tại Premier League vừa qua, Man United đều được hưởng penalty.

Rooney đã ghi tới 7 bàn thắng/8 lần gặp Tottenham gần đây. Tuy nhiên tại M.U, Ryan Giggs mới là cầu thủ sút tung lưới Spurs nhiều nhất, với 10 lần.

88% số bàn thắng Tottenham ghi được trong mùa này đến ở hiệp 2.

5/7 trận làm khách gần đây của Tottenham tới Old Trafford đều kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng được ghi.

11/14 trận đối đầu gần đây giữa Tottenham và Man United kết thúc với tỉ số là số chẵn.

Man United chỉ được hưởng trung bình 7,5 quả phạt góc/trận tại Premier League mùa này.

Kết quả các trận đấu vòng 6 Premier League

29/09 21:00     Everton     3-1     Southampton
29/09 21:00     Fulham     1-2     Man City
29/09 21:00     Norwich City     2-5     Liverpool
29/09 21:00     Reading     2-2     Newcastle 
29/09 21:00     Stoke City     2-0     Swansea 
29/09 21:00     Sunderland     1-0     Wigan
29/09 18:45     Arsenal     1-2     Chelsea

Bảng xếp hạng tạm thời

1. Chelsea (16 điểm)
2. Everton (14 điểm)
3. MU (12 điểm)
4. Man City (12 điểm)
5. Tottenham (11 điểm)


Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn