Hòa đáng tiếc, ĐTVN rơi vào thế khó ở bảng A

Thể thaoThứ Bảy, 24/11/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Dẫn trước Myanmar bằng cú đánh đầu của Tấn Tài nhưng ĐTVN lại đánh mất lợi thế ngay đầu hiệp 2 và chịu rời sân với chỉ 1 điểm trong tay.

(VTC News) - Dẫn trước Myanmar bằng cú đánh đầu của Tấn Tài nhưng ĐTVN lại đánh mất lợi thế ngay đầu hiệp 2 và chịu rời sân với chỉ 1 điểm trong tay.


Tiền vệ phòng ngự Nguyên Sa tối qua bị viêm amidan và sốt cao lên tới 39 độ. Mặc dù, anh đã giảm sốt vào sáng nay nhưng cầu thủ này không thể góp mặt trong trận ra quân. Thay thế anh ở vị trí tiền vệ phòng ngự là Phan Thanh Hưng.
* Nửa tiếng trước giờ bóng lăn, cơn mưa chiều Bangkok đột ngột trở nên nặng hạt. Gió giật và sấm nổ đì đùng. Trung tâm báo chí phục vụ giải đấu bị mất điện trong khoảng 5 phút.

Ảnh: Quang Minh

Mặc dù vậy, HLV Phan Thanh Hùng vẫn bố trí cho các cầu thủ khởi động đúng giờ quy định. Ngoài ra, ở khán đài B, một lá cờ lớn đã được các CĐV Việt Nam mang sang Thái Lan
để cổ vũ tinh thần cho các chàng trai của chúng ta.

* Sau rất nhiều trì hoãn, cuối cùng thì trọng tài chính đã quyết định cho trận đấu bất chấp trời mưa nặng hạt. Như vậy là so với dự kiến, trận đấu đã bị chậm lại 10 phút và bắt đầu vào lúc 17h40.

Điều kiện sân trơn bóng ướt khiến lối chơi bật tường nhỏ của ĐTVN không được triển khai. Và trong những phút đầu tiên, các cầu thủ của chúng ta gặp vấn đề trong cách tiếp cận khung thành Myanmar. Không những vậy, khung thành của Dương Hồng Sơn còn sớm bị đe dọa ở ngay phút thứ 6, sau cú sút xa của Lin OO.

Với thể lực sung mãn, ĐT Myanmar là những người chơi chủ động hơn trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1. Họ đá pressing rất rát và không ngần ngại phạm lỗi mỗi khi ĐTVN có thể tiến sâu vào trong khu vực cấm địa. Không những vậy, lối chơi phản công đầy tốc độ trong những pha phản công của Myanmar còn thường xuyên gây ra khó khăn cho các cầu thủ chúng ta.

 Ảnh: Quang Minh

Chính vì vậy mà ĐTVN chỉ có thể tìm kiếm cơ hội ở những cú sút xa và những đường lên bóng bên phía cánh trái với sự chủ động của Quốc Anh và Công Vinh.

Chơi có phần lép vế trước Myanmar nhưng ĐTVN lại bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 35. Từ pha đá phạt bên phía cánh phải của Thành Lương, Tấn Tài chọn đúng điểm rơi và đánh đầu ngược đẹp mắt. Mở tỷ số trận đấu.

1-0 cho ĐTVN của chúng ta.



Tới lúc này, thầy trò Park Sung Wha không thể tiếp tục chơi phòng ngự phản công được nữa. Họ buộc phải dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, với vốn dắt lưng là bàn thắng của Tấn Tài, ĐTVN trở nên nhàn nhã hơn rất nhiều. Nhiệm vụ của Công Vinh cùng các đồng đội bây giờ chỉ là giữ bóng thật chắc trong chân.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 nghiêng về đội tuyển của chúng ta.

Ngay những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ Myanmar đã chủ động tăng tốc. Nhưng đội có cơ hội nguy hiểm lại là các cầu thủ của chúng ta. Phút 52, Trọng Hoàng có pha đi bóng đầy nỗ lực bên cánh phải, trước khi căng ngang thuận lợi để Quốc Anh dứt điểm trong tư thế cực kỳ trống trải. Đáng tiếc là cú ra chân của tiền vệ đang đá cho Đà Nẵng lại không đưa bóng đi trúng đích.

Quốc Anh có lẽ sẽ phải nuối tiếc rất nhiều bởi chỉ đúng 2 phút sau đó, Myanmar được hưởng quả 11m sau pha phạm lỗi của Minh Đức trong vòng cấm. Từ chấm phạt đền, Kyi Lin đã có bàn thắng quân bình tỷ số.

Tỷ số trận đấu bây giờ là 1-1.



Có được bàn gỡ, các cầu thủ Myanmar chơi tự tin và khởi sắc hơn hẳn. Họ mạnh dạn cầm bóng và sẵn sàng chơi tấn công mỗi khi có thể. Còn ĐTVN cũng không thể chơi chậm được nữa, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng buộc phải dồn lên.

Trậnđấu vì thế đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Dù Myanmar cầm được nhiều bóng và có nhiều cú sút hơn vphía khung thành của Dương Hồng Sơn, nhưng ĐTVN mới là đội có được tình huống nguy hiểm hơn. Phút 65, Quốc Anh bất ngờ có pha dứt điểm từ xa đưa bóng tìm tới xà ngang khung thành Myanmar.

Tới lúc này, ĐTVN mới là những người chđộng dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, với lợi thế về tốc đ, Myanmar vẫn khiến các khán giả Việt Nam phải thót tim mỗi khi h phản công.


Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong những phút còn lại và ĐTVN chấp nhận rời sân với chỉ 1 điểm trong tay.


Ảnh: Quang Minh 


Đ
ội hình thi đấu
Việt Nam (4-5-1): Hồng Sơn, Minh Đức, Văn Phong, Gia Từ, Văn Hoàn, Quốc Anh, Trọng Hoàng, Thành Lương, Thanh Hưng, Tấn Tài, Công Vinh.
Myanmar (4-4-2):Thiaha Si Thu, Min Tun, Aung Kyaw, Maung Lwin, Kyi Lin, Yan Paing, Phyo Aung, Htan, Ko Ko, Lin OO, Hein Kyaw.

Bàn thắng: Tấn Tài (34'); Kyi Lin (54')

Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn