Hỗ trợ ngư dân hoạt động trên biển an toàn nhất

Thời sựThứ Tư, 22/06/2011 12:47:00 +07:00

(VTC News) - Đó là khẳng định của người đứng đầu bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, ông Cao Đức Phát.

(VTC News) - Người đứng đầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Cao Đức Phát nhất mạnh, trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục trang bị những phương tiện cần thiết cho các ngư dân đánh bắt ngoài biển. Một loạt các biện pháp hỗ trợ ngư dân cũng sẽ sớm được áp dụng.


Trao đổi với báo giới xung quanh vấn đề hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ trong thời gian tới, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cho hay, Bộ sẽ trang bị các thiết bị liên lạc hiện đại cho ngư dân đánh bắt xa bờ như thiết bị vệ tinh, nâng cấp khu neo đậu tàu tuyền, bố trí các tàu thu mua trên biển giúp người dân tiết kiệm chi phí vận chuyển trên biển và trên bờ. Bộ cũng sẽ tiếp tục đấu tranh chống các hành động tiêu cực gây nguy hại an toàn đến hoạt động ngư dân khi đánh bắt xa bờ.
 Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Cao Đức Phát

"Đối với lĩnh vực thủy sản, thông qua Bộ, Chính phủ sẽ bố trí kinh phí tiếp tục xây dựng các cơ sở neo đậu tàu thuyền, nâng cấp cơ sở về giống thủy sản. Ngoài ra, Chính phủ sẽ rót ngân sách cho các địa phương hỗ trợ ngư dân bám biển".
Người đứng đầu Bộ hoan nghênh việc tỉnh Quảng Ngãi tiến hành lập quỹ ngư dân và việc tỉnh Quảng Bình thành lập tổ đoàn kết bám biển.
"Tôi rất hoan nghênh cách làm của các địa phương trên. Trong tuần này Bộ sẽ tiến hành họp với các tỉnh, thành phố ven biển để trao đổi kinh nghiệm và triển khai diện rộng hỗ trợ ngư dân. Từ đó hình thành các tổ đội đoàn kết trên biển nhằm giúp ngư dân có sự liên kết gắn bó tương trợ lẫn nhau khi đánh bắt xa bờ có hiệu quả hơn. Hiện nay, phương tiện tàu thuyền của ta đang rất thô sơ".
Trả lời câu hỏi của cơ quan báo chí về việc thời gian qua, ngư dân gặp khó khăn trong việc thu mua xăng dầu phục vụ đi biển tại một số địa phương, ông Phát cho biết Lãnh đạo Bộ sẽ tiếp tục trao đổi thêm với các Bộ, ngành về hỗ trợ xăng dầu cho ngư dân. 
Quang Tùng – Diễm Quỳnh - Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn