HN: Không có chuyện "nắn vẹo đường cho rõ mặt nhà quan"

Thời sựThứ Hai, 04/10/2010 11:13:00 +07:00

Trước thông tin cho rằng dự án đường Văn Cao - Hồ Tây đã được "nắn vẹo cho rõ mặt nhà... quan", Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa chính thức có thông báo.

Trước thông tin cho rằng dự án đường Văn Cao - Hồ Tây đã được "nắn vẹo cho rõ mặt nhà... quan", Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa chính thức khẳng định đây là thông tin không đúng sự thực.

"Quan" ở đây ám chỉ Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh. Thông tin "bung" ra những ngày qua cho rằng nhờ mở rộng đường Hoàng Hoa Thám (nắn vẹo đầu đường Văn Cao lên) nên nhà Phó Chủ tịch Khanh từ chỗ ở trong ngõ được trồi ra mặt đường!?

Dự án đường Văn Cao - Hồ Tây gồm các hạng mục: đoạn Văn Cao - Thụy Khuê; đoạn Thụy Khuê - Hồ Tây; nút giao khác mức với đường Hoàng Hoa Thám và nút giao cùng mức với đường Thụy Khuê... Ảnh tư liệu. 

Theo Văn phòng UBND TP Hà Nội, sau khi đối chiếu với hồ sơ dự án xây dựng đường Văn Cao - Hồ Tây từ năm 2001 đến nay, căn cứ tài liệu do gia đình ông Vũ Hồng Khanh cung cấp và làm việc với các cơ quan chức năng quận Ba Đình, thông tin cho rằng nắn vẹo đầu đường Văn Cao - Hồ Tây để nhà Phó Chủ tịch Vũ Hồng Khanh từ trong ngõ được ra mặt đường Văn Cao là không đúng.

Cụ thể, theo Văn phòng UBND TP - "trong suốt quá trình lập và phê duyệt dự án xây dựng đường Văn Cao - Hồ Tây, đồng chí Vũ Hồng Khanh chưa công tác tại UBND TP (đồng chí Vũ Hồng Khanh nhận công tác tại UBND TP từ 1/8/2007".

Trong khi đó, báo cáo nghiên cứu khả thi dự án xây đường Đội Cấn - Hồ Tây được UBND TP Hà Nội phê duyệt từ tháng 10/2001, với giai đoạn I được thực hiện từ phố Đội Cấn đến đường Hoàng Hoa Thám dài 583m. Giai đoạn này đã hoàn thành từ năm 2004 và đặt tên là đường Văn Cao.

"Khi thực hiện dự án này, nhà đất của gia đình đồng chí Vũ Hồng Khanh sử dụng tại số 3 ngõ 379 Hoàng Hoa Thám không tiếp giáp với mặt đường Văn Cao, còn cách thửa 14/1F diện tích 33,19m2 của hộ gia đình liền kề mới tới mặt đường" - Văn phòng UBND TP Hà Nội khẳng định.

Sang đến giai đoạn II của dự án này, ngày 10/4/2007, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định thu hồi 47.278m2 đất tại phường Thụy Khuê (Tây Hồ) và phường Vĩnh Phúc (Ba Đình) để làm đoạn Văn Cao - Hồ Tây, theo vị trí, ranh giới khu đất thu hồi đã được xác định tại bản vẽ chỉ giới đường đỏ do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập tháng 4/2006, UBND TP phê duyệt tháng 5/2006.

Với giai đoạn II này, Văn phòng UBND TP tái khẳng định: "Theo bản vẽ chỉ giới đường đỏ và hồ sơ mốc giới thu hồi đất thì thửa đất số 15/1f và diện tích ngõ đi sử dụng chung gia đình đồng chí Vũ Hồng Khanh sử dụng tại số 3 ngõ 379 Hoàng Hoa Thám không tiếp giáp với mặt đường Văn Cao - Hồ Tây, còn cách thửa 14/1F diện tích 33,19m2 của hộ gia đình liền kề mới tới mặt đường Văn Cao - Hồ Tây".

Văn phòng cho hay, nguồn gốc đất gia đình ông Vũ Hồng Khanh sử dụng (nêu trên) do cha ông để lại, có diện tích 79,82m2 và ngõ đi chung 40,86m2. Đến tháng 10/2010, gia đình ông Khanh đã nhận chuyển nhượng quyền sử dụng thửa đất 14/1F của hộ liền kề, sau đó được UBND quận Ba Đình cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất, gộp chung cả 2 thửa đất (thửa gia đình ông Khanh đang sử dụng và thửa nhận chuyển nhượng) thành 1 thửa với diện tích đất sử dụng riêng 113m2, ngõ sử dụng chung như trên.

Thửa đất gộp này có phần diện tích nằm trong chỉ giới xây dựng đường Văn Cao - Hồ Tây (nút giao thông Hoàng Hoa Thám) không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Văn phòng cho biết: "Sau khi nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của hộ liền kề, thửa đất gia đình đồng chí Vũ Hồng Khanh sử dụng nằm ở vị trí mặt đường Văn Cao và bị thu hồi một phần để thực hiện dự án xây dựng đường Văn Cao - Hồ Tây".

Văn phòng UBND TP Hà Nội cho rằng thông tin không đúng có thể gây hiểu nhầm trong dư luận xã hội, ảnh hưởng xấu tới UBND TP, các sở, ngành, đơn vị liên quan nói chung, gia đình và cá nhân ông Vũ Hồng Khanh - hiện là cán bộ lãnh đạo của UBND TP Hà Nội nói riêng.

Theo Khoa học & Đời sống

Bình luận
vtcnews.vn