HLV U21 Việt Nam: 'Trọng tài bắt rất tốt, bù giờ 3 phút mà U21 Myanmar ghi bàn phút 95'

Thể thaoThứ Hai, 19/12/2016 09:07:00 +07:00

HLV Phạm Minh Đức trách khéo trọng tài bù giờ quá thời gian khiến U21 Việt Nam nhận bàn thua cay đắng.

Sau trận đấu, HLV Phạm Minh Đức khẳng định: "Tôi biết đây là trận đấu cực kỳ khó khăn nhưng tôi không ngờ đội U21 Myanmar lại đá thận trọng như vậy.

U21 Việt Nam so với 3 trận đấu tập đã chơi khởi sắc hoàn toàn, các cháu chơi gần như đạt ý đồ chiến thuật ban huấn luyện đưa ra.

hlv

HLV Phạm Minh Đức trong buổi họp báo sau trận U21 Việt Nam-U21 Myanmar 

Tôi đã nghĩ U21 Việt Nam may mắn sẽ có bàn thắng, hi vọng may mắn hơn nữa, các cầu thủ tỉnh táo, tập trung hơn nữa thì giữ được kết quả 1-0. Nhưng đến phút bù giờ thứ 5 (phút 95), U21 Myanmar ghi bàn.

Nghĩa là trọng tài bắt rất tốt. Trọng tài cho 3 phút bù giờ, tưởng như đến phút 49 thì hết rồi. Song sang đến phút thứ 50 thì đội tôi thua. Đó là điều không may mắn với U21 Việt Nam."

HLV U21 Việt Nam cũng nói thẳng nếu các học trò nghe lời, đội đã không thua lãng nhách như vậy.

"Tôi chỉ nói với các cầu thủ rằng nếu các bạn nghe tôi, tình huống ở biên, các bạn không chuyền vào giữa mà chuyền xuống cột phạt góc thì sẽ không có quả phạt, kết quả sẽ có 1-0. Tôi đứng ở biên gào lên rất nhiều là quay ra biên vì đó là phút 95 rồi, chả có lý do gì phải kiểm soát ở giữa sân. Đó là sai lầm khi cầu thủ không lắng nghe".

Clip: Thủ môn Quang Tuấn mắc sai lầm ngớ ngẩn

Dù khá gay gắt là vậy, HLV Phạm Minh Đức tỏ ra thông cảm với sai lầm của thủ môn Quang Tuấn.

"Thủ môn bắt trận đấu tốt. Về chuyên môn, bạn thủ môn muốn ra đấm giải nguy nhưng nếu không ra thì khung thành vẫn có thể gặp nguy hiểm. Thủ môn tội nghiệp nhất là khi phải ra, sử dụng kỹ thuật đấm bóng mà đấm trượt, bóng xoáy trở lại thì đó là tai nạn nghề nghiệp của bạn ấy. Trên thế giới, thủ môn xuất sắc còn nhiều tình huống thua buồn cười hơn."

Nhạc Dương
Chuyên đề: U21 Quốc tế 2016
Bình luận
vtcnews.vn