HLV Phan Thanh Hùng: 'Không nên để Công Phượng sút penalty'

Asiad 2018Thứ Tư, 15/08/2018 08:51:00 +07:00

Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cho rằng lẽ ra nên để người khác sút phạt 11 m vì Công Phượng gặp vấn đề về tâm lý.

Công Phượng được tín nhiệm trao 2 cơ hội từ chấm 11 m. Tuy nhiên, tiền đạo mang áo số 9 lại không thể ghi bàn từ những tình huống ngon ăn đó. May mắn là trước khi ra nghỉ, Công Phượng có bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Olympic Việt Nam trước Olympic Pakistan.

Sau trận đấu, những tình huống hỏng ăn đáng tiếc của Công Phượng trở thành đề tài bàn tán sôi nổi ở khắp các cộng đồng bóng đá nội. Dưới góc nhìn chuyên môn, HLV Phan Thanh Hùng đưa ra những bình luận cùng Zing.vn.

Cong Phuong

 Cộng Phượng 2 lần sút hỏng penalty ở trận gặp Olympic Pakistan.

Công Phượng có tâm lý không tốt

"HLV Park Hang-seo có lý do khi để Phượng sút penalty. Tuy nhiên, Phượng đang có những vấn đề về tâm lý và chưa sẵn sàng", HLV Phan Thanh Hùng mở đầu.

Theo nhà cầm quân người Đà Nẵng, Olympic Việt Nam còn có nhiều cầu thủ sút 11 m rất tốt như Quang Hải. Ông cũng chia sẻ rằng việc thực hiện một quả phạt đền vừa dễ mà cũng vừa khó.

"Tôi không hiểu rõ nội tình đội bóng hiện tại. Khi Phượng được trao nhiệm vụ đá phạt đền, thì đó là trách nhiệm. Cậu ấy bị tâm lý. Tại sao không để những cầu thủ khác sút?", ông Hùng bình luận.

Nhà cầm quân này cũng chia sẻ rằng đội tuyển Olympic Việt Nam hiện có nhiều cầu thủ sút 11 m rất tốt. Có thể kể đến Quang Hải hay Phan Văn Đức để ví dụ.

Tiếp tục xoay quay 2 tình huống sút phạt đền của Công Phượng, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng ông Park Hang-seo sẽ phải nhìn ra vấn đề và có những biện pháp thích hợp ở những trận đấu tới.

"May mắn là cả 2 quả phạt đó đều diễn ra với kết quả và thế trận nghiêng về chúng ta nên không có nhiều chuyện để nói. Nếu đó là tình huống quyết định tới việc thắng thua, là thảm họa thực sư", thuyền trưởng CLB Quảng Ninh bình luận.

Cong Phuong 2

 Công Phượng ngẩn ngơ trước pha sút phạt 11 m không thành công.

Thử thách với thầy trò ông Park vẫn còn ở phía trước

Trước Olympic Pakistan, Olympic Việt Nam đã có một trận đấu tốt. Tuy nhiên, vẫn còn một số pha bóng lập bập của các cầu thủ. Ví dụ điển hình là pha xử lý lỗi của Đình Trọng ở phút 33, tạo cơ hội cho đối phương ghi bàn và pha phá bóng hụt của thủ môn Bùi Tiến Dũng ở cuối trận.

HLV Phan Thanh Hùng không cho đó là vấn đề đáng bàn. Ông nói: "HLV Park sẽ biết phải làm gì với những tình huống đó. Điều quan trọng là chúng ta có thế trận tốt, vận hành chiến thuật nhịp nhàng cả ở hàng công lẫn tuyến phòng thủ".

13_zing 3

 Olympic Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi tại ASIAD 2018.

Theo ông Hùng, ngay kể cả trong những trận đấu đỉnh cao, các ngôi sao hàng đầu thế giới vẫn có giây phút ngớ ngẩn. Đó là vấn đề bình thường. "Với thế trận thoải mái, các cầu thủ cũng ít có sự tập trung hơn. Nếu là trận đấu căng thẳng, họ sẽ duy trì hoạt động và sự tập trung xuyên suốt", ông nói.

Sau lượt trận đầu tiên, Olympic Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng D khi cùng có 3 điểm với Olympic Nhật Bản nhưng hơn về hiệu số bàn thắng. Các cầu thủ có 2 ngày nghỉ ngơi trước trận gặp Olympic Nepal vào lúc 19h ngày 16/8 tới.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn