HLV Park Hang Seo và lời hứa ngày nhậm chức

Thể thaoChủ Nhật, 26/08/2018 14:36:00 +07:00

Gần 1 năm trước, chính xác là ngày 11/10/2017, HLV Park Hang Seo ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF.

Trong lễ ra mắt, nhà cầm quân này đã đưa ra triết lý “chúng ta là một đội bóng” cùng lời hứa đưa ĐT Việt Nam vào Top 100 thế giới.

Ông Park và bản hợp đồng với VFF được ký trong bối cảnh vô cùng đặc biệt. Bóng đá Việt Nam thời điểm đó đối diện với cuộc khủng hoảng niềm tin sau thất bại tại SEA Games. Cũng vì điều này mà người ta phản ứng VFF dữ dội vì trao quyền cho một nhà cầm quân đang dẫn dắt một đội bóng không tên tuổi tại Hàn Quốc. Rồi lại có người chất vấn là vì sao VFF khóa VII chỉ còn vài tháng là kết thúc nhiệm kỳ lại giành lấy quyền ký hợp đồng với HLV trưởng ĐTQG?

U23 VIET NAM BAHRAIN (103) 15

HLV Park Hang Seo cảm ơn khán giả cổ vũ Olympic Việt Nam.

Bóng đá và những nhiệm vụ của nó không có tư duy nhiệm kỳ. Các đội tuyển phải liên tục hoạt động và cần sớm ổn định về tổ chức cũng như triết lý. Cũng vì thế mà bất chấp giông tố nổi tứ phía, ông Park vẫn đến Việt Nam, nhận trách nhiệm để thực hiện sứ mệnh. Giờ thì cái tên Park Hang Seo đã trở thành từ khóa “hot” ở Việt Nam.

Ông Park Hang Seo đã đi từ không đến có, từ sự hoài nghi trở thành người viết sử cho bóng đá Việt Nam. Và giờ, người ta không còn quá quan tâm đến lời hứa đưa đội tuyển lọt vào Top 100 thế giới của ông Park nữa, bởi những gì đang có đã thực sự là giấc mơ ngọt ngào. Điều tuyệt vời nhất mà nhà cầm quân này làm được không chỉ là thành tích, mà còn là khai phá tiềm năng của bóng đá Việt Nam, giúp cả nền bóng đá có niềm tin mãnh liệt để bước ra sân chơi lớn.

Bây giờ, bóng đá Việt Nam lại đứng trước ngưỡng cửa lịch sử. Người ta nói rất nhiều đến câu chuyện cổ tích Thường Châu nhiều khả năng tiếp tục được viết ở xứ Vạn đảo. Tất nhiên, mọi điều đều có thể nếu bạn dám tin, dám chiến đấu vì giấc mộng lớn bằng một trái tim rực cháy và cái đầu lý trí!    

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn