HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam đá trận nào cũng phải hết mình

Thể thaoThứ Bảy, 24/03/2018 09:13:00 +07:00

Tính chất quan trọng của trận đấu với Jordan sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tinh thần thi đấu và sự tập trung của tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam vừa có buổi tập duy nhất, trước khi lên đường sang Jordan để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại vòng loại Asian Cup 2019. Đã giành vé dự vòng chung kết sớm một lượt đấu sau trận hòa 0-0 với Afghanistan, nên HLV Park Hang Seo thừa nhận, cuộc so tài với Jordan không còn mang nhiều ý nghĩa thắng-thua với tuyển Việt Nam.

"Trước khi sang Việt Nam, tôi đã tham dự cuộc họp của AFC và biết được dù chúng ta thắng hay thua, điều đó chỉ ảnh hưởng một chút đến xếp hạng của FIFA, chứ không liên quan nhiều đến xếp hạng hạt giống hay ưu đãi ở vòng chung kết Asian Cup 2019.

Tuy nhiên, nghĩa vụ và trách nhiệm của HLV trưởng là bất cứ trận nào, quan trọng và ý nghĩa hay không, chúng tôi cũng phải nỗ lực hết sức".

park hang seo

HLV Park Hang Seo (phải) đang cùng đội tuyển gấp rút chuẩn bị cho trận đấu khó khăn với Jordan. (Ảnh: Ngọc Anh)

Chiến lược gia người Hàn Quốc lo ngại khi thời gian tập trung và thi đấu quá gấp gáp, khiến các cầu thủ có thể không hiểu hết chỉ đạo chiến thuật của ban huấn luyện.

"Chúng tôi có 2 ngày tập thôi. Tôi rất lo lắng không biết các cầu thủ có hiểu được ý đồ chiến thuật hay không" - HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Tuyển Việt Nam hiện tại là sự kết hợp của sức trẻ và kinh nghiệm, khi có không ít cái tên kỳ cựu được HLV Park Hang Seo đặt niềm tin để dẫn dắt lứa cầu thủ trẻ trưởng thành hơn, qua đó xây dựng nền móng tương lai và chuẩn bị cho AFF Cup 2018 cũng như vòng chung kết Asian Cup 2019.

"Tôi và trợ lý đã đi khắp nơi để tuyển chọn cầu thủ, và 9 cái tên kỳ cựu được triệu tập lần này sẽ có vai trò rất lớn trong cách vận hành lối chơi của toàn đội" - HLV Park Hang Seo kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn