HLV Park Hang Seo tệ thế này, sao dám chắc tuyển Việt Nam sẽ thành công?

Thể thaoThứ Hai, 02/10/2017 16:25:00 +07:00

Nếu không có khoảng thời gian làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink, có lẽ sự nghiệp cầm quân của tân thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo chẳng có gì để nói.

Đúng là ông Park Hang Seo đã có khoảng thời gian màu hồng bên huyền thoại Guus Hiddink khi là trợ lý số 1 của HLV người Hà Lan, góp công đưa tuyển Hàn Quốc tới bán kết World Cup 2002. Lịch sử ghi nhận ông nhưng lịch sử cũng cho thấy, thực tài của HLV Park Hang Seo khi không còn cái bóng Guus Hiddink phủ lên là như thế nào.

Sau World Cup 2002, Guus Hiddink ra đi, Park Hang Seo được giao dẫn dắt U23 Hàn Quốc với mục tiêu giành HCV Á vận hội lần thứ 14 ngay trên quê nhà.

Dù có trong tay những cầu thủ trẻ tài năng nhất của bóng đá Hàn Quốc lúc bất giờ là Park Ji-Sung, Lee Chun-Soo hay Lee Dong-Gook nhưng ông Park Hang Seo vẫn gây thất vọng lớn khi để U23 Iran loại trên chấm luân lưu ở bán kết. Ngay sau trận đấu này, ông bị liên đoàn bóng đá Hàn Quốc sa thải. 

Park Hang Seo

Thành tích của HLV Park Hang Seo khi dẫn dắt ở CLB.

Đến giờ, khi nhắc tới tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo, chúng ta thường nói ông từng dẫn dắt U23 Hàn Quốc giành HCĐ ASIAD 2002 như thể một thành tích nổi bật của ông. Nhưng thực tế, nó là nỗi thất vọng ê chề và là khoảng lắng trong sự nghiệp cầm quân của ông thầy sinh năm 1959. Thất bại tại ASIAD 2002 cũng chấm dứt luôn những ngày tháng trên tuyển của ông Park Hang Seo.

Từ năm 2008 đến 2010, HLV Park Hang Seo dẫn dắt Jeonnam Dragons thi đấu ở K-League Classic. Thành tích tốt nhất mà ông giành được cùng đội bóng chỉ là vị trí thứ 6 vào năm 2009 và 1 năm sau, đội bóng này xuống hạng, ông Park cũng phải ra đi.

Bến đỗ mới của ông là CLB Sangju Sangmu thi đấu ở giải K League Challenge (giải hạng 2). Tại đây, ông mới có được thành công đúng nghĩa khi giúp đội bóng này vô địch 2 mùa giải 2013 và 2015.

Từ tháng 1/2017 đến nay, HLV Park Hang Seo phải dạt xuống tận hạng 3, dẫn dắt Changwon City. Ngày ông đạt được thỏa thuận sơ bộ với Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng là ngày mà ông đã chắc chắn sẽ không được gia hạn hợp đồng với CLB Changwon City nữa. Lý do đơn giản là dưới dự dẫn dắt của ông, Changwon City không thể thăng hạng, thậm chí, họ trải qua chuỗi 15 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Một kết quả tệ hại!

Đến đây thì hẳn mọi người đã điềm tĩnh lại để nhìn nhận khả năng thực sự của Park Hang Seo là đến đâu. Và cũng đến đây, có thể đặt một dấu hỏi, liệu có hay không sự vội vàng trong quyết định chọn HLV Park Hang Seo của VFF?

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn