HLV Park Hang Seo nhận giải thưởng danh giá ở quê nhà trước trận chung kết

Thể thaoThứ Sáu, 14/12/2018 10:35:00 +07:00

Trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo nhận tin vui từ quê nhà Hàn Quốc.

Thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam được Hiệp hội báo chí Hàn Quốc vinh danh giải thưởng “Nhân vật của năm 2018”. Đây là giải thưởng cao quý được trao cho những cá nhân tạo ra sức ảnh hưởng lớn về hình ảnh tích cực của Hàn Quốc.

1dxb9255

HLV Park Hang Seo nhận giải thưởng "Nhân vật của năm 2018" tại Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo là một trong những “từ khoá” được quan tâm nhiều nhất ở Hàn Quốc trong 1 năm qua. Cựu trợ lý của đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002 đã đem đến sự “lột xác” cho bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

Ông dẫn dắt U23 Việt Nam làm nên chiến tích lịch sử khi giành ngôi Á quân VCK U23 châu Á, giúp Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD và hiện tại đang cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận chung kết về AFF Cup 2018.

Với những đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam, thầy Park không chỉ nhận được sự quan tâm, yêu mến của người hôm mộ trên dải đất hình chữ S, ông thu hút sự chú ý của truyền thông châu Á và ở quê nhà Hàn Quốc. Bởi sự quan tâm lớn dành cho HLV Park Hang Seo nên mới đây, Đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc KBS đã lần đầu tiên bỏ tiền mua bản quyền các trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018.

Quyết định táo bạo này của KBS đã đem đến thành công ngoài mong đợi khi các trận đấu có mặt của thầy trò HLV Park Hang Seo thu hút đông đảo lượt xem, tạo ra một cơn sốt tại Hàn Quốc thời gian qua.

Theo thống kê, trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân Bukit Jalil giữa Malaysia và Việt Nam của đài KBS Sports đạt tỷ suất người xem trung bình 4,7% và chạm tới con số 7% trong hiệp hai. Đây là rating cao nhất trong các chương trình thể thao được phát trên kênh truyền hình cáp ở Hàn Quốc vào năm 2018, hơn cả KBO (giải bóng chày quốc gia vô cùng nổi tiếng tại Hàn Quốc), thậm chí còn cao hơn tất cả nội dung thể thao khác được phát trên kênh truyền hình cáp từ năm 2010 đến nay.

Và để ghi nhận những thành công của vị chiến lược gia 59 tuổi trong 1 năm qua, mới đây Hiệp hội báo chí Hàn Quốc đã vinh danh ông ở giải thưởng “Nhân vật của năm 2018”.

12 nhân vật được vinh danh giải thưởng “Nhân vật của năm 2018”

HLV Park Hang-seo (HLV ĐT Việt Nam)

Chủ tịch Kim Ki Byung (CEO tập đoàn Lotte)

Giáo sư Yeom Jae Ho (ĐH Hàn Quốc)

Thống đốc Yang Seung Jo

Chính trị gia Park Sang Jong (Chủ tịch Hội đồng Phúc lợi Xã hội Hàn Quốc)

Ông Kim Sung Soo (Giám đốc Bảo tàng nghệ thuật Ottchil)

Bác sỹ Kim Ock Hee (Bệnh viện Cham)

CEO Oh Jang Kyo (Chủ tịch của Atto Research)

Chính trị gia Kim Joon Sung (tỉnh Yeonggwang)

Chính trị gia Ahn Jae Geun (Uỷ ban Hành chính và An ninh)

Nhóm nhạc BTS

Ca sỹ IU

Mộc Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn