HLV Park Hang Seo: Đối đầu Hàn Quốc, nhiều cầu thủ Olympic Việt Nam sợ hãi

Thể thaoThứ Tư, 29/08/2018 18:07:00 +07:00

Sự căng thẳng quá mức khiến Olympic Việt Nam chơi dưới sức mình khi chạm trán Olympic Hàn Quốc.

Thất bại 1-3 của Olympic Việt Nam trước Olympic Hàn Quốc không phải là điều đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, rõ ràng nhiều vị trí của đội bóng áo đỏ đã chơi dưới sức mình, mắc nhiều sai sót dẫn đến 3 bàn thua chóng vánh.

HLV Park Hang Seo thừa nhận một số cầu thủ quá căng thẳng nên không ở trạng thái tốt nhất để thi đấu. Thậm chí, có tâm lý sợ hãi ở một vài vị trí khi đối đầu với đối thủ quá mạnh.

"Cầu thủ Việt Nam đã cố hết sức rồi. Đối đầu với đội bóng mạnh như Hàn Quốc là kinh nghiệm tốt cho họ. Song họ nhập cuộc với một nỗi lo sợ nào đó."

vn-hanquoc-09

 Olympic Việt Nam thua 1-3 trước Olympic Hàn Quốc. (Ảnh: Duy Thành)

Bước vào giờ nghỉ giữa hiệp, HLV Park Hang Seo đã có những điều chỉnh về mặt chiến thuật, đổi từ sơ đồ 3 hậu vệ sang 4 hậu vệ khi Son Heung-min di chuyển vào giữa thay vì chơi dạt biên. Những điều chỉnh này về cơ bản giúp Olympic Việt Nam cân bằng thế trận tốt hơn và có được bàn gỡ danh dự ở cuối hiệp 2 nhờ công của Minh Vương.

Về trường hợp Văn Quyết, HLV Park Hang Seo cho rằng việc lựa chọn ai vào sân thi đấu là quyền của ông và ông chịu trách nhiệm với những quyết định của mình.

"Không phải Văn Quyết là đội trưởng tức là chắc suất đá chính. Điều đó còn phụ thuộc vào chiến thuật, nhân sự nữa. Tôi chịu trách nhiệm với những quyết định của mình.

Trước mặt, đội còn trận tranh HCĐ nữa nên cần phải tập trung hồi phục, chuẩn bị tốt cho trận đấu tiếp theo".

Minh Vương, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho Olympic Việt Nam, thừa nhận đây là trận đấu rất khó khăn.

"Hàn Quốc rất mạnh. Chúng em đã thi đấu hết sức ở trận đấu này. Một số đồng đội thi đấu quá dày nên không có được thể lực sung mãn nhất. Còn Son Heung-min ở tầm thế giới rồi". 

Olympic Việt Nam sẽ có 2 ngày nghỉ. Đối thủ của Olympic Việt Nam ở trận huy chương đồng là đội thua ở trận Olympic Nhật Bản vs Olympic UAE. 

Duy Thành
Bình luận
vtcnews.vn