HLV Park Hang Seo: 'Cầu thủ Việt Nam không thua kém cầu thủ Hàn Quốc'

Thể thaoThứ Sáu, 10/11/2017 12:52:00 +07:00

HLV Park Hang Seo vừa chỉ ra điểm mạnh, đồng thời ngợi khen tố chất cầu thủ Việt Nam không thua kém gì so với những người đồng nghiệp tại Hàn Quốc.

Sau năm buổi tập đầu tiên cùng tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho cuộc so tài với Afghanistan (vòng loại Asian Cup 2019) vào ngày 14/11 tới, huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo đã có những chia sẻ về các cầu thủ cũng như các thành viên trong ban huấn luyện. Theo cựu trợ lý của Guus Hiddink, cầu thủ Việt Nam có tố chất nổi trội, có thể sánh ngang với các đồng nghiệp người Hàn Quốc trên nhiều phương diện.

"Các cầu thủ Việt Nam, xét trên khía cạnh kỹ thuật (sự tinh tế, phản xạ) thì không thua gì so với cầu thủ Hàn Quốc. Tôi từng huấn luyện các cầu thủ Hàn Quốc nên hiểu rõ điều đó. Có những người sinh ra đã sở hữu những tố chất rất nổi trội.

Park Hang Seo Xuan Truong (2) 8

HLV Park Hang Seo uốn nắn, chỉ bảo từng chi tiết cho các cầu thủ Việt Nam. (Ảnh: Ngọc Anh)

Có lẽ tôi là HLV mới nên các cầu thủ chưa làm quen về mặt chiến thuật. Tuy nhiên, họ đã có sự tiến bộ đáng kể trong ít ngày qua" - HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cùng chuyên gia, trợ lý và các cầu thủ.

"Các cầu thủ rất có ý thức trong tập luyện và tuân theo sự chỉ đạo của ban huấn luyện, họ đã hỗ trợ tôi rất tốt. Kế hoạch tập luyện gấp rút nhưng các chuyên gia đã tư vấn, đồng thời các trợ lý đang tích cực hỗ trợ tôi. Trong giờ ăn, toàn đội cũng có những đối thoại trao đổi.

Do đó, dù đợt tập trung lần này hơi gấp rút, bất tiện (đá bù V-League, chung kết cúp QG), song tôi vẫn thấy rất thoải mái" - HLV Park Hang Seo khẳng định.

Trận đấu với Afghanistan vào ngày 14/11 tới đây sẽ đánh dấu màn ra mắt của HLV Park Hang Seo. Ngay sau đó, ông sẽ tập trung để cùng U23 Việt Nam hướng đến vòng chung kết U23 châu Á vào đầu năm 2018 tại Trung Quốc - giải đấu mà Công Phượng cùng các đồng đội sẽ nằm cùng bảng với U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn