HLV Nhật Bản: Thua Olympic Việt Nam là bài học 'nhớ đời'

Thể thaoChủ Nhật, 19/08/2018 19:19:00 +07:00

HLV Hajime Moriyasu thừa nhận trận thua Olympic Việt Nam mang lại bài học quý giá cho các cầu thủ Olympic Nhật Bản.

"Mục tiêu của chúng tôi hôm nay là giành chiến thắng và đi tiếp, nhưng không may là chúng tôi đã thua. Chúng tôi thất bại vì một sai lầm, tạo thêm động lực cho Olympic Việt Nam và tự làm trận đấu trở nên khó khăn hơn", HLV Hajime Moriyasu của Olympic Nhật Bản phát biểu trong buổi họp báo sau trận thua Olympic Việt Nam chiều 19/8.

Trong trận đấu "chung kết" bảng D môn bóng đá nam ASIAD 18, thầy trò HLV Park Hang Seo giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 nhờ pha lập công của Nguyễn Quang Hải. Đó là tình huống hậu vệ Nhật Bản mắc sai sót giúp cầu thủ Olympic Việt Nam dễ dàng dứt điểm vào lưới trống.

HLV Moriyasu thừa nhận Olympic Việt Nam là một đối thủ mạnh, trong khi các học trò của ông đã có một trận đấu kém hơn thường lệ. Theo vị HLV này, các cầu thủ Nhật Bản đã không có được sự tự tin cao nhất và có phần thận trọng quá mức khi đối đầu với Olympic Việt Nam.

HLV Nhat Ban u23 viet nam

 Trận thua Olympic Việt Nam là bài học lớn cho Olympic Nhật Bản.

"Olympic Việt Nam là á quân U23 châu Á, có những cầu thủ chất lượng và có thêm cầu thủ trên 23 tuổi. Chúng tôi đã biết trước đây là trận đấu khó khăn. Hôm nay chúng tôi thất thế nhiều trong các pha tranh chấp một đấu một và không chơi tốt trong hiệp 1.

Hiệp 2 chúng tôi chơi tốt hơn, khắc phục được một số thiếu sót nhưng không thể ghi bàn. Đây là một bài học lớn cho chúng tôi để hướng đến vòng đấu tiếp theo. Chúng tôi phải tạo ra được cơ hội và ghi bàn", HLV trưởng của Olympic Nhật Bản chia sẻ.

Trong khi đó, đội trưởng của Olympic Nhật Bản Koji Miyoshi đánh giá cao chiến thuật và thể lực của Olympic Việt Nam. Trong đó, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết là cái tên gây ra nhiều khó khăn nhất cho đội tuyển đến từ đất nước mặt trời mọc.

vn-nhatban-14

 Kết quả gây sốc ở môn bóng đá nam ASIAD 2018.

"Olympic Việt Nam chơi pressing tầm cao rất mạnh và duy trì cả trận. Sang hiệp 2 chúng tôi chơi tốt lên, cải thiện được khâu tấn công nhưng cần phải quyết liệt hơn. Chúng tôi phải có sự chuẩn bị tốt hơn và trận đấu này giúp chúng tôi thêm động lực cho vòng sau", Miyoshi nhận xét.

"Tôi ấn tượng nhất với cầu thủ số 10, đội trưởng. Một đấu một với anh ta rất khó. Chúng tôi chơi cùng vị trí và tôi cũng là đội trưởng nên biết anh ta giỏi như thế nào".

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn