HLV Nhật Bản ngỡ chỉ cần vài phút là hạ được Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 18/02/2016 06:00:00 +07:00

Futsal Việt Nam giành vé dự World Cup: HLV Nhật Bản Miguel Rodrigo tưởng có thể đánh phủ đầu, thắng nhanh tuyển futsal Việt Nam trong 5 phút.

(VTC News)- HLV Nhật Bản Miguel Rodrigo tưởng có thể đánh phủ đầu, thắng nhanh tuyển futsal Việt Nam trong 5 phút.

Trong buổi họp báo trước trận tứ kết, HLV Miguel Rodrigo tuyên bố muốn thắng nhanh, thắng thuyết phục tuyển Việt Nam trong 5 phút đầu trận. Theo HLV Miguel, tuyển Việt Nam có tinh thần chiến đấu cao, vì thế, cần phải hạ gục thầy trò Bruno Formoso trên mặt trận tâm lý chiến, rồi sẽ thu được kết quả có lợi trên sân. Đó là kinh nghiệm mà Nhật Bản rút ra sau hai chiến thắng khó khăn trước đây khi gặp Việt Nam.
Văn Vũ sút tung lưới thủ môn Sekiguchi
 Văn Vũ sút tung lưới thủ môn Sekiguchi
Nói là làm, HLV Miguel Rodrigo đẩy cao đội hình, tấn công vỗ mặt và Nhật Bản sớm có 2 bàn thắng dẫn trước. Song có lẽ ông không ngờ, tuyển Việt Nam lại chơi quật cường đến vậy, để rồi khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Nhật Bản đã trở thành đội cựu vô địch châu Á.

Tan trận, HLV Miguel Rodrigo ngao ngán thừa nhận: "Tất cả mọi thứ hỏng hết. Chúng tôi có rất nhiều cơ hội để kết thúc trận đấu. Song Nhật Bản đã không bảo vệ được thành quả, không thể dứt điểm được đối phương. Và nếu có ai phải cảm thấy xấu hổ vì kết quả này thì đó chính là tôi. Tôi không có gì để trách cứ các cầu thủ.

Tôi chúc mừng đội tuyển Việt Nam. Họ xứng đáng với thành quả này. Nhật Bản sẽ phải học hỏi rất nhiều về tinh thần thi đấu quả cảm, từ kết quả đáng kinh ngạc mà Việt Nam có được".
Clip: Morioka mất bàn thắng có phần oan uổng

Thực tế, thất bại của Nhật Bản có phần thiếu may mắn khi cú sút luân lưu của Kaoru Morioka bị từ chối oan uổng. Tuy nhiên, chiếc vé dự World Cup vẫn nằm trong tầm tay đội bóng xứ sở hoa anh đào, thông qua loạt play-off.
HLV Miguel Rodrigo (trái) lần đầu thất bại trước HLV Bruno Formoso
"Tôi đã nói với các cầu thủ ngay sau trận đấu rằng giá trị của các bạn đến từ việc học hỏi trong cả thành công lẫn thất bại. Nhật Bản phải nhanh chóng phục hồi tinh thần, thể hiện tư cách nhà vô địch trên sân bóng ", HLV Miguel kết luận.

Nhật Bản sẽ gặp Kyrgyzstan trong trận play-off đầu tiên.
Clip: Việt Nam 4-4 Nhật Bản (thắng 2-1 luân lưu)

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn