HLV Miura: U23 Việt Nam yếu nhất nhưng không dễ bắt nạt

Thể thaoThứ Năm, 31/12/2015 02:00:00 +07:00

(VTC News) - HLV Toshiya Miura giải thích việc ông đặt chỉ tiêu cao tại VCK U23 châu Á là vì muốn toàn đội quyết tâm mang tới niềm vui cho người hâm mộ.

(VTC News) - HLV Toshiya Miura giải thích việc ông đặt chỉ tiêu cao tại VCK U23 châu Á là vì muốn toàn đội quyết tâm mang tới niềm vui cho người hâm mộ. 

Trả lời báo chí sau buổi tập cuối cùng vào sáng nay, HLV Miura giải thích về lý do ông đặt chỉ tiêu vào tứ kết VCK U23 châu Á - mục tiêu được cho là quá tầm ở lần đầu tiên tham dự giải của U23 Việt Nam

"U23 Việt Nam chỉ được xếp hạng giống thứ 4 và là đội yếu nhất bảng đầu khi mà U23 Jordan được xếp hạt giống số một, tiếp theo là U23 Australia và U23 UAE. Vì thế VFF không giao chỉ tiêu cho U23 Việt Nam là dễ hiểu.  

Với riêng bản thân tôi, tôi luôn có tham vọng khi tham dự bất cứ giải đấu này. Tôi mong muốn toàn đội gặt hái được thành tích nào đó để mang tới niềm vui cho người hâm mộ lẫn bóng đá Việt Nam nói chung. U23 Việt Nam phải phấn đấu tiến lên phía trước". 
Thầy trò ông Miura sẵn sàng chinh phục thử thách tại VCK U23 châu Á (ảnh: Hoàng Tùng)
 Thầy trò Miura sẵn sàng chinh phục thử thách tại VCK U23 châu Á
Thầy trò HLV Miura sẽ lên đường sang Qatar vào chiều tối nay 31/12. Tại đây, U23 Việt Nam sẽ có hai trận giao hữu với U23 Yemen (4/1) và U23 Nhật Bản (7/1) trước khi chính thức bắt đầu chiến dịch tại VCK U23 châu Á. 

Nói thêm về tình hình chuẩn bị của U23 Việt Nam, vị HLV 53 tuổi người Nhật chia sẻ: "Cũng không gì đáng lo lắng, tôi hài lòng với những gì toàn đội đã chuẩn bị. Hiện tôi cũng đã tìm hiểu kĩ về các đối thủ. Không riêng gì tôi, tất cả cầu thủ đều mong muốn gây bất ngờ tại VCK U23 châu Á lần này". 

Trường hợp của "vé vớt" Tuấn Anh đang được đông đảo người hâm mộ quan tâm, HLV Miura bình thản cho biết: "Tôi và VFF thống nhất mang thêm 2 cầu thủ bên cạnh danh sách 23 cầu thủ chính thức để đề phòng chấn thương sau 2 trận giao hữu tại Qatar. Tuấn Anh là một trong hai cầu thủ đó, sẽ không bất ngờ nếu cậu ấy không có tên trong danh sách cuối cùng gửi BTC". 


Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn