HLV Miura: Thắng Thái Lan cách biệt 4 đến 5 bàn thì khó

Thể thaoThứ Hai, 12/10/2015 02:00:00 +07:00

HLV Miura đã chia sẻ điều mà ông mong muốn sau khi trận Việt Nam – Thái Lan khép lại ở Mỹ Đình.

(VTC News) – HLV Miura đã chia sẻ điều mà ông mong muốn sau khi trận Việt Nam – Thái Lan khép lại ở Mỹ Đình.

“Thái Lan và Iraq là 2 đối thủ có 2 lối chơi khác nhau, tôi sẽ có sự chuẩn bị và cách tiếp cận khác nhau. Chắc chắn tuyển Việt Namsẽ chơi khác để hạn chế đối phương và phát huy hiệu quả của mình” – HLV Miura mở đầu cuộc họp báo.
Cầm hòa Iraq trong một trận đấu Việt Nam chơi rất hay cách đây 4 ngày, HLV Miura và các học trò nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ người hâm mộ lẫn các chuyên gia. Tuy nhiên, ông thầy người Nhật cho rằng, trận đấu đó vẫn còn những điều khiến ông không vui, không hài lòng, đặc biệt là việc tuyển Việt Nam để mất 2 điểm vào phút chót.
 HLV Miura tham dự buổi họp báo trước trận đấu với Thái Lan (Ảnh: Hà Thành)
Cũng theo HLV Miura, trận đấu với Iraq đã xong, như nhận định, bình luận, lời khen của người hâm mộ đều rất trân trọng nhưng giờ là thời điểm ông và các học trò tập trung cho trận đấu với Thái Lan.
“Thái Lan thường giành chiến thắng trước Việt Nam, vì thế, đánh bại Thái Lan luôn là điều tôi theo đuổi. Tôi cũng muốn làm nên những bất ngờ với các đội bóng khác ở châu Á để qua vòng loại, giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019 và xa hơn là lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2018 khu vực châu Á. Tô hy vọng, người hâm mộ đến cổ vũ nhiều hơn cho trận đấu tới”. – HLV Miura chia sẻ.
Đánh giá về Thái Lan, chiến lược gia sinh năm 1963 cho biết: “Thái Lan rất khó chịu. Thậm chí khó chịu hơn cả Iraq. Họ có nhiều cầu thủ chất lượng, kỹ thuật, sáng tạo.
Thái Lan đang có lợi thế nghỉ nhiều hơn Việt Nam nhưng chúng ta có lợi thế sân nhà, có sự ổn định và sẽ có cách tiếp cận để gây khó khăn cho đối thủ”.

Cuối cùng, HLV Miura khẳng định, không thể đưa ra chính xác % giành chiến thắng cho Việt Nam và ông đùa rằng, nếu thắng cách biệt Thái Lan 4 đến 5 bàn là rất khó, nhưng Việt Nam có thể rời sân với chiến thắng cách biệt 1 bàn.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn