HLV Miura: Công Phượng khó lên tuyển Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 17/05/2015 10:00:00 +07:00

(VTC News) – HLV Miura khẳng định, Công Phượng thời điểm này không có nhiều cơ hội để chơi ở đội tuyển Việt Nam.

(VTC News) – HLV Miura khẳng định, Công Phượng thời điểm này không có nhiều cơ hội để chơi ở đội tuyển Việt Nam.

Người hâm mộ Việt Nam hôm nay đã chờ đợi Công Phượng có cơ hội sát cánh cùng Công Vinh ở đội tuyển Việt Nam nhưng điều đó đã không thành hiện thực khi Công Phượng không được ông thầy người Nhật tung vào sân thi đấu một phút nào.

Nói về cơ hội của Công Phượng ở đội tuyển Việt Nam thời điểm này, HLV Miura khẳng định: “Tôi nghĩ Công Phượng không có nhiều cơ hội vì trên đội tuyển còn những tiền đạo cũng chơi rất tốt khác như Công Vinh, Văn Quyết, Hải Anh…”
HLV Miura không cho Công Phượng cơ hội vào sân (Ảnh: Hà Thành)
Đánh giá về các học trò ở trận đấu với Triều Tiên, ông Miura cho biết: “Hàng tiền vệ có sự thử nghiêm Khánh Lâm, Quốc Trung, tôi yêu cầu những cầu thủ này trong hiệp 2 kiểm soát bóng nhiều hơn, tổ chức phản công nhanh nhưng họ chưa đạt yêu cầu trong một số tình huống. 

Chúng ta gặp khó khăn khi đội bạn tung cầu thủ số 9 vào sân. Đây là sự khó khăn chung của các đội bóng Đông Nam Á trước những đối thủ có thể hình cao to.

Còn về hàng tiền đạo thì họ chơi tốt! Công Vinh, Văn Quyết, Hồng Quân có một pha phối hợp tạo thành bàn”.

Nói về việc chốt quân đi Thái Lan, HLV Miura cho biết thời điểm này ông chưa tính tới. “Tôi chưa thể chốt danh sách. Chờ ngày mai đá với Hải Phòng tôi mới có danh sách riêng. Tôi cũng cần thêm thời gian để theo dõi các cầu thủ chấn thương” – Miura nói.
Clip: Tuyển Việt Nam 1-1 Tuyển Triều Tiên

Với những gì đang chuẩn bị, ông Miura tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2019.

“Tôi tin đội tuyển Việt Nam có khả năng lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2019 vì lần này có 24 đội tham gia, và chúng ta hiện đang xếp thứ 16, chúng ta hoàn toàn có khả năng.

Riêng vòng loại World Cup 2018, tất nhiên chúng tôi luôn đặt mục tiêu giành chiến thắng mỗi trận. Tôi đã kiểm tra những lần trước đó của Việt Nam. Nếu muốn dẫn đầu bảng, chúng ta cần phải có khoảng 18 điểm. Còn vị trí thứ 2 phải là 16 hoặc 17 điểm.

Trong khi đó, HLV Kim Chang Bok của CHDCND Triều Tiên tỏ ra bất ngờ về đội tuyển Việt Nam.

“Đội tuyển Việt Nam đã có sự tiến bộ vượt bậc, và trở thành đội bóng đầy tiềm năng. Tôi ấn tượng với 3 cầu thủ số 9 (Công Vinh), 10 (Văn Quyết) và 15 (Hải Anh). Họ là những người có khả năng tổ chức tấn công nhanh”.

Hà Thành (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn