HLV Miura có thể gọi 50 cầu thủ lên U23 Việt Nam?

Thể thaoThứ Năm, 23/04/2015 02:01:00 +07:00

HLV Miura chưa đưa ra danh sách cuối cùng cho đội tuyển U23 Việt Nam lẫn tuyển Việt Nam trong đợt tập trung sắp tới.

HLV Miura chưa đưa ra danh sách cuối cùng cho đội tuyển U23 Việt Nam lẫn tuyển Việt Nam trong đợt tập trung sắp tới.

Chưa ai chắc suất

Hiện có thông tin cho rằng, HLV Miura đã chọn ra những cái tên trong lần tập trung sắp tới. Thậm chí, người ta còn nói, cầu thủ này đã có suất, cầu thủ kia mất cơ hội được góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất trong năm.
U23
 Các cầu thủ đều có cơ hội lên tuyển Việt Nam
Trước thông tin này, ông Mai Đức Chung - Trưởng phòng các ĐTQG vff cho biết: “Danh sách tập trung cho SEA Games 28 vẫn chưa được ông Miura gút lại và trình lên VFF. Ông Miura vẫn trong quá trình chọn lựa và sàng lọc những cầu thủ có chuyên môn, phong độ tốt nhất để gọi lên ĐT U23 Việt Nam. Vì thế, không thể có chuyện cầu thủ này vắng mặt, hay cầu thủ khác có tên và hiện tại, cơ hội được chia đều cho các cầu thủ”.

Cũng theo ông Mai Đức Chung, HLV Miura và thành viên trong ban tuyển chọn của VFF đang tranh thủ thời gian để tuyển chọn một bản danh sách phù hợp nhất cho SEA Games 28.

Ông Chung cho biết: “Hiện các thành viên của ban tuyển chọn vẫn tỏa đi các sân để tìm kiếm nhân sự và báo cáo lên ông Miura. Bản thân HLV này cũng sẽ đến các SVĐ vào những ngày thi đấu để tìm người. Quá trình tuyển chọn sẽ tiếp diễn đến tận ngày 3/5 (vòng 12 V-League) và sau đó, danh sách tập trung cho SEA Games 28 mới được công bố”.
Clip: HLV Miura gọi Ychaly Êban

Mở rộng diện tuyển chọn


Trước đây, có thông tin cho rằng, VFF đã đăng ký danh sách sơ bộ 35 cầu thủ cho SEA Games 28. Tuy nhiên, đấy chưa phải danh sách các cầu thủ sẽ được triệu tập trong đợt tập trung tới và thực tế là mới đây, bản danh sách này đã được mở rộng lên thành 42 cầu thủ.
HLV Miura
 HLV Miura có thể gọi đến 50 cầu thủ
Thậm chí, bộ phận chuyên môn của VFF đã gửi cho ông Miura danh sách lên đến hơn 50 cầu thủ thuộc diện tuyển chọn. Đây là những cầu thủ có chuyên môn, lại nằm trong độ tuổi dự SEA Games vốn được các tuyển trạch viên của VFF theo dõi vài năm qua. Từ bản danh sách này và qua những số liệu từ các tuyển trạch viên cũng như bản thân theo dõi, đánh giá, ông Miura có thể gọi bất cứ ai lên U23 Việt Nam.

Quan điểm của VFF và HLV Miura là phải tạo ra sự công bằng trong tuyển chọn. Bất cứ cầu thủ nào có năng lực, phong độ và tư cách đạo đức đều có cơ hội góp mặt tại đấu trường SEA Games. Cũng vì điều này mà nhà cầm quân người Nhật Bản đã đến dự khán một số trận đấu của giải hạng Nhất với mong muốn tìm ra những viên ngọc thô cho bóng đá Việt Nam.
Clip: Siêu phẩm của Phan Thanh Hậu chắc chắn gây ấn tượng với HLV Miura
thethao/2015/04/20/Siu-phm-ca-Phan-Thanh-Hu-1429485586.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Chính bởi quan niệm này mà những cầu thủ vốn được quy hoạch cho U23 Việt Nam cần phải cố gắng thể hiện năng lực nếu không muốn đứng ngoài cuộc chơi. Bởi nếu không có phong đột tốt thì chẳng ai có thể đảm bảo họ sẽ được ông Miura chấm lên tuyển.

Cũng liên quan đến U23 Việt Nam, hiện HLV Miura chưa công bố thành phần BHL. Lúc này, mới chỉ chắc chắn về trường hợp của HLV Norimatsu Takashi, người sẽ được VFF điều động lên hỗ trợ cho đồng hương Miura.

Được biết, bộ phận chuyên môn đã đề cử một loạt những ứng cử viên nhưng lựa chọn cuối sẽ thuộc về nhà cầm quân người Nhật Bản. Tất nhiên, những HLV từng làm việc với ông Miura tại các giải đấu trước đây sẽ được cân nhắc để triệu tập lên U23 Việt Nam.

Nguồn: Bóng đá+
Bình luận
vtcnews.vn