HLV Man City: Bị thách giỏi hơn Sir Alex

Thể thaoThứ Sáu, 24/05/2013 07:24:00 +07:00

(VTC News) - Dù chưa chính thức trở thành HLV trưởng của Man City nhưng Manuel Pellegrini đã được giao một nhiệm vụ vô cùng nặng nề

(VTC News) - Dù chưa chính thức trở thành HLV trưởng của Man City nhưng Manuel Pellegrini đã được giao một nhiệm vụ vô cùng nặng nề.


Từng thành danh khi bắt đầu dẫn dắt Villarreal vào tới bán kết Champions League năm 2006, Manuel Pellegrini đã được Real Madrid tin tưởng giao mời về đầu tiên trong triều đại thứ hai của Florentino Perez tại Real Madrid vào năm 2008. 
HLV Manuel Pellegrini
Nhiệm vụ của Pellegrini là rất nặng nề 

Dù không thành công tại sân Bernabeu nhưng huấn luyện viên người Chile vẫn tiếp tục chứng tỏ được tài năng của mình khi dẫn dắt Malaga vào tới tứ kết Champions League năm nay. Chính vì điều ấy mà ông đã được Man City mời về.
Mặc dù vậy, nhiệm vụ của vị thuyền trưởng 59 tuổi tại Eithad lần này không hề đơn giản. Ngoài sức ép khủng khiếp từ giới truyền thông Anh quốc cũng như từ chính Ban lãnh đạo câu lạc bộ, ông còn phải đối mặt với rất nhiều đối thủ sừng sỏ như MU, Chelsea hay Arsenal.
Khó khăn là vậy nhưng The Citizens vẫn đề ra mục tiêu rất rõ ràng cho Pellegrini. Theo đó, cựu thuyền trưởng của Malaga sẽ phải giành ít nhất 5 danh hiệu trong thời hạn 5 năm của bản hợp đồng mà ông sẽ ký với đội bóng thành Manchester.

Đích thân Giám đốc điều hành của Man City, Ferran Soriano đã khẳng định điều ấy. "Chúng tôi muốn có 5 danh hiệu trong vòng 5 năm tới. Những danh hiệu ấy bao gồm Premier League, FA Cup và Champions League", ông này tuyên bố.
Soriano cho biết thêm: "Điều ấy không có nghĩa là năm nào chúng tôi cũng phải giành được danh hiệu. Nếu trong năm tới, đội bóng trắng tay nhưng lọt vào tới bán kết Champions League, vào chung kết FA Cup, và đứng thứ hai ở Premier League, đó cũng là một thành công".
Còn nhớ, người tiền nhiệm của Pellegrini, Roberto Mancini đã bị sa thải vì không thể hoàn thành những nhiệm vụ trên. Với kế hoạch thâu tóm các danh hiệu cùng bản danh sách lên tới 6 ngôi sao phải mua gấp, có thể thấy kỳ vọng mà Man City đặt vào tân huấn luyện viên của họ lớn tới dường nào.

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn