HLV Malaysia "sợ" ĐTVN tấn công với 8 cầu thủ

Thể thaoThứ Tư, 15/12/2010 10:08:00 +07:00

(VTC News) - "ĐTVN mỗi khi tấn công thì thường có 7, 8 cầu thủ tham gia, bởi vậy, Malaysia phải chuẩn bị kỹ càng để đối phó”, HLV Rajagopal phát biểu.

(VTC News) - "Chúng tôi biết đội tuyển Việt Nam có những cầu thủ chất lượng, bởi vậy, chúng tôi không được phép mất kiểm soát hoặc là chúng tôi sẽ bị trừng phạt. Việt Nam mỗi khi tấn công thì thường có từ 7 đến 8 cầu thủ tham gia, bởi vậy, chúng tôi phải chuẩn bị kỹ càng để đối phó với họ”, HLV K. Rajagopal của Malaysia dành những lời tôn trọng cho đội bóng của HLV Calisto trước khi hai đội chạm trán vào chiều nay.

Trước trận bán kết AFF Suzuki Cup với ĐTVN trên sân Bukit Jalil, Malaysia đã bị chỉ trích về màn trình diễn nghèo nàn tại vòng bảng và phải nhờ đến vận may để lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất.

Ông Rajagopal lo ngại trước sức manh hàng công của ĐTVN (Ảnh: Quang Minh)

Tuy nhiên, theo Rajagopal thì nguyên nhân của nó nằm ở việc Malaysia khủng hoảng lực lượng do chấn thương và thiếu những nhân tố dự phòng cần thiết. Chấn thương đã khiến chiến lược gia tóc muối tiêu không có được đội hình mạnh nhất tại Asiad 16 ở Quảng Châu và sau đó là AFF Cup. HLV 54 tuổi đã giận dữ gọi những kẻ chỉ trích đội bóng của mình là “không hiểu biết gì về bóng đá”.

"Một số người nói chúng tôi quá may mắn khi vào đến bán kết AFF Suzuki Cup. Nhưng tôi nghĩ rằng may mắn chẳng có ý nghĩa gì cả. Đúng là chúng tôi đã để thua đậm trước Indonesia nhưng đó là hậu quả của những sai lầm cá nhân. Có thể chúng tôi đã thua Thái Lan, chúng tôi may mắn có được tỷ số hòa, nhưng kỳ thực thì Thái Lan vẫn là số 1 ở khu vực, họ đã bị loại cùng với Singapore. Bởi thế, việc chúng tôi vào đến vòng này là thành công, nó là kết quả của sự nỗ lực và lòng quyết tâm”, Rajagopal phát biểu.

“Chúng tôi đăng ký sơ bộ 30 cầu thủ cho giải đấu này và sau đó rất nhiều người dính chấn thương. Bạn phải đặt niềm tin vào những cầu thủ này”, Rajagopal lý giải về tình hình chấn thương, khiến người Mã không có được đội hình đủ mạnh.

Trong số những người chỉ trích đội tuyển Malaysia có cả ông Datuk Seri Ahmad Shabery Cheek, Bộ trưởng bộ Thanh Niên & Thể Thao Malaysia. Ông Ahmad Shabery cho rằng đội bóng của Rajagopal “thiếu sức mạnh cơ bắp và không có khả năng ghi bàn”. Tuy nhiên, sau khi Malaysia giành vé đá bán kết, ông Ahmad Shabery vẫn tổ chức một buổi ăn tối cùng các tuyển thủ vào thứ Bảy tuần trước.

Trước giải đấu này và trước Asiad 16, bóng đá Malaysia đã trải qua một cuộc khủng hoảng lực lượng lớn. Đội trưởng Norhafiz Zamani Misbah dính chấn thương, buộc ông Rajagopal phải trao  chức thủ quân cho một cầu thủ còn non kinh nghiệm là Safiq Rahim. Hai anh em song sinh Aidil Zafuan & Zaquan Adha Radzak, thủ môn Farizal Marlias, tiền vệ cánh Baddrol Bakhtiar, hậu vệ Azmi Muslim, tiền đạo Ahmad Fakri Saarani,…, tất cả đều nhất loạt không thể thi đấu.

Malaysia (áo xanh) gặp rất nhiều khó khăn về nhân sự trước giải đấu này.

Tuy nhiên, những gì thể hiện ở Quảng Châu và Jakarta cho thấy, các cầu thủ được chọn thay thế đã chơi khá tốt. Muslim Ahmad, 21 tuổi và Fadhli Shas mới 19 đã lập thành cặp trung vệ chắc chắn, giúp đội nhà giữ sạch lưới trước Thái Lan; trong khi những cầu thủ vốn ít khi được trọng dụng Safee Sali và Amri Yahyah cũng bắt đầu thể hiện được mình trong màu áo ĐTQG. Các hậu vệ Mahalli Jasuli, Faizal Muhammad cho thấy sự tiến bộ của mình; trong khi Khairul Fahmi Che Mat chứng minh anh có thể là thủ môn giỏi nhất của bóng đá Malaysia hiện tại.

Trước trận bán kết lượt đi với ĐTVN hôm nay, HLV Rajagopal cho biết ông sẽ không hài lòng nếu Malaysia phải dừng bước: "Tôi hạnh phúc vì chúng tôi đã tới được đây và chúng tôi sẽ bước vào bán kết mà không có gì để mất. Nhưng tôi sẽ không chấp nhận một phong độ kém cỏi. Chúng tôi phải chơi với tất cả khả năng và tận dụng tất cả cơ hội mình có được”.

Bích Bích

Bình luận
vtcnews.vn