HLV Mai Đức Chung: 'Đừng vùi dập cầu thủ vì một vài sai lầm trong quá khứ'

Thể thaoThứ Ba, 29/08/2017 10:23:00 +07:00

HLV Mai Đức Chung lên tiếng bảo vệ những cầu thủ U22 Việt Nam vừa được triệu tập, đồng thời khẳng định không gắn bó lâu dài với chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia.

Tối qua 28/8, huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung đã có cuộc trả lời phỏng vấn với báo Thể thao & Văn hóa về những tâm tư, suy nghĩ trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Đồng thời, chiến lược gia 68 tuổi cũng lý giải một số quyết định triệu tập gây tranh cãi, điển hình là trường hợp của thủ thành Phí Minh Long.

709a5270-1625495

 HLV Mai Đức Chung trong buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Hồng Nam)

Về ý kiến của HLV Lê Thụy Hải: HLV Mai Đức Chung quá hiền nên mới nhận lời dẫn dắt tuyển Việt Nam.

"Tôi với ông Hải là anh em thân thiết, luôn gọi điện để trao đổi chuyên môn hay nhiều thứ khác với nhau. Anh Hải rất lo cho tôi, đang thành công với đội nữ nhưng không thành công với đội nam thì tất cả sẽ đổ bể hết.

Nhưng đó chỉ là ý kiến riêng của anh Hải. Còn với tôi, tôi luôn sẵn sàng, là đàn ông, tôi không sợ thất bại, dám làm dám chịu. Việc gì khó đẩy cho nhau thì ai dám nhận phần khó về mình. Chúng ta phải hy sinh".

Với quyết định triệu tập thủ thành Phí Minh Long

"Tôi chịu trách nhiệm và bảo vệ Minh Long (cũng như Công Phượng) đến cùng. Đừng vì 1, 2 trường hợp mà vùi dập người ta. Nếu vì vậy mà không cho người ta đứng dậy thì đó là sai lầm của chúng ta".

Uy Vien VFF phan Doi Phi Minh Long

Ủy viên BCH VFF Lê Văn Thành phản đối triệu tập Phí Minh Long vào ĐTVN.

Biện pháp nâng cao tinh thần cho các cầu thủ

"Hãy nâng cầu thủ dậy khi họ ngã. Chúng ta đừng vùi dập các tài năng trẻ, họ vẫn còn ít tuổi. Công Phượng đá hỏng quả phạt đền - không hẳn là định mệnh, mà là số phận nó không được trôi chảy. Nhưng đừng vì quả đó mà trách người ta cả cuộc đời. Ronaldo với Messi cũng từng hỏng phạt đền song vẫn được tin tưởng ở những trận sau.

Tôi sẽ nâng đỡ các cầu thủ. Họ là đàn ông, phải đứng thẳng dậy để tiếp tục làm. Phải vì người hâm mộ, đừng để người hâm mộ lại ngoảnh mặt với đội tuyển.

Tôi sẽ nói: "Các bạn phải dám đứng lên, nhận khuyết điểm và làm lại. Chúng ta là đại diện cho các vận động viên Việt Nam, với màu cờ sắc áo luôn ở trên ngực. Các bạn phải bỏ quên những gì đã có trong quá khứ đi".

Video: Phí Minh Long mắc lỗi nặng ở tình huống Thái Lan ghi bàn thứ 2

Về ý định gắn bó lâu dài với tuyển Việt Nam

"Tôi đến đây, sức lực cũng có hạn. Cái gì làm phải đúng mức độ, chứ đừng trèo cao rồi ngã đau.

Trong lúc khó khăn thì tôi nhận lời, còn lâu dài thì VFF cần tìm người tâm huyết để dẫn dắt đội tuyển lâu dài, chứ đừng nghĩ đến trước mắt như này. Trước mắt tôi chỉ là người hỗ trợ thôi".

tuyen-viet-nam-10 11

Tuyển Việt Nam cần có một HLV gắn bó lâu dài. (Ảnh: Hoàng Tùng)

Ai xứng đáng dẫn dắt tuyển Việt Nam?

"Chúng ta có HLV Hoàng Anh Tuấn rất trẻ, đã có thành công ở U20 thế giới (và vòng chung kết U19 châu Á). Huỳnh Đức cũng rất trẻ. Ngoài ra, chúng ta có thể thuê HLV nước ngoài có tâm huyết, có suy nghĩ và tìm ra cách đá phù hợp cho người Việt Nam chúng ta. Tóm lại là cần lâu dài, đừng bất cập vài năm.

Kiatisak cũng tốt với vốn hiểu biết sâu sắc về tình hình bóng đá Việt Nam hay bóng đá Đông Nam Á. Nhưng cái đó tùy Kiatisak, chúng ta không thể bắt buộc anh ấy làm được. Quan trọng là người đó có phù hợp với bóng đá chúng ta hay không, phù hợp với con người hiện tại hay không. Và người đó có nhận lời hay không, vì đưa ra lời đề nghị mà không nhận thì cũng hơi choáng".

23QM - HLV Kiatisak ( HAG

Kiatisak cũng là ứng cử viên tìm năng cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Sức ép trên cương vị HLV trưởng

"Người hâm mộ bức xúc cũng đúng thôi. Những năm bảy mấy, tám mấy khi tôi còn thi đấu, người ta bỏ tiền mua cái vé thôi cũng khó khăn rồi.

Người hâm mộ bỏ tiền để mua vé vào sân, có quyền được yêu cầu chứ. Cầu thủ phải suy nghĩ hình ảnh đó để có động lực thi đấu trong sáng, quyết tâm cao. Hôm đó có thể nhiều thứ không ủng hộ (sân bãi, trọng tài), nhưng chúng ta phải ngẩng đầu, làm lại và đi lên.

Tôi rất trân trọng HLV Hữu Thắng. Hữu Thắng dám hy sinh, đối diện với áp lực rất lớn. Chúng ta biết tiếng Việt, tất cả ở trên mặt báo, trên mạng ra đấy, áp lực lớn lắm. Nhưng Hữu Thắng dám làm, dám chịu trách nhiệm,... Dù còn những thứ bên cạnh đó nữa, song chúng ta nên chia sẻ với Hữu Thắng".

Video: HLV Hữu Thắng từ chức ngay sau trận thua U22 Thái Lan

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn