HLV Mai Đức Chung: Ai cũng muốn tuyển Việt Nam thắng đẹp, nhưng bóng đá là phải thực dụng

Thể thaoThứ Hai, 09/10/2017 13:22:00 +07:00

HLV Mai Đức Chung vừa lý giải về màn trình diễn thiếu thuyết phục của tuyển Việt Nam trong trận lượt đi trên sân của Campuchia.

Trong cuộc họp báo vào sáng nay (9/10), huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung đã có những chia sẻ trước trận đấu cuối cùng của ông trên cương vị HLV tạm quyền đội tuyển Việt Nam, trước khi chính thức nhường lại vị trí cho HLV Park Hang Seo.

Khi được hỏi về màn trình diễn thiếu thuyết phục trước đối thủ dưới cơ Campuchia trong trận lượt đi tại Phnom Penh (tuyển Việt Nam thắng sát nút 2-1), HLV Mai Đức Chung đã lý giải về lựa chọn chiến thuật.

Video: Campuchia 1-2 Việt Nam

"Tôi vốn xuất thân là tiền đạo, hiển nhiên muốn chọn lối chơi tấn công làm nền tảng. Nhưng chúng ta phải tùy đối tượng, tùy trận đấu để lựa chọn cách chơi.

Trong trận lượt đi, chúng ta gặp nhiều khó khăn trước sức ép từ khán giả Campuchia và mặt sân cỏ nhân tạo lạ lẫm. Bên cạnh đó, có hai luồng tư tưởng bất lợi cho toàn đội. Thứ nhất, nhiều cầu U22 Việt Nam vừa có kỳ SEA Games 29 không thành công. Thứ hai, các CLB tại V-League nghỉ hai tháng và nhiều cầu thủ tập luyện không đến nơi đến chốn. 

Do vậy, tuyển Việt Nam lựa chọn lối đá chắc chắn và đã thành công khi giành được 3 điểm. Ai cũng muốn đội tuyển đá đẹp, đá hay. Nhưng bóng đá là phải thực dụng. Trong tình huống này, chúng tôi đã có được chiến thắng".

Mai Duc Chung (2)

HLV Mai Đức Chung lựa chọn giải pháp an toàn cho tuyển Việt Nam trong trận lượt đi.

Cựu HLV Becamex Bình Dương cũng bật mí về lối chơi cũng như đấu pháp trước trận đấu mang tính quyết định tới tấm vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019 với tuyển Việt Nam.

"Chúng tôi phải vừa phòng ngự vừa tấn công, phải làm tốt cả hai nhiệm vụ. Nếu chơi tấn công, bỏ lơ phòng ngự để rồi sơ hở trong các pha phản công của đối thủ thì cũng không ổn. Làm sao thì làm, phải có được thắng lợi".

Campuchia vẫn là đối thủ dưới cơ so với Việt Nam, song không thể phủ nhận, "những chiến binh Angkor" đã có sự tiến bộ rất đáng kể trong thời gian vừa qua. Một trong những ngôi sao lớn nhất của Campuchia - Chan Vathanaka, là mối đe dọa đáng kể với hàng thủ Việt Nam (tác giả bàn thắng duy nhất cho Campuchia trong trận lượt đi). Theo HLV Mai Đức Chung, tuyến phòng ngự sẽ có những đối sách cụ thể để khóa chặt "ngòi nổ" này.

"Chúng tôi đánh giá cao Chan Vathanaka. Nhưng trong lối đá của nhiều đội, có những đội phụ thuộc vào cá nhân, có đội lựa chọn lối chơi tập thể. Tuyển Việt Nam theo đuổi lối chơi tập thể. Chúng tôi sẽ có phương án hợp lý để khống chế tầm hoạt động của Vathanaka" - HLV Mai Đức Chung khẳng định.

Tuyển Việt Nam sẽ có cuộc tiếp đón Campuchia trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h ngày 10/10. Nếu có được chiến thắng, Văn Quyết cùng các đồng đội sẽ tiến thêm một bước tới vòng chung kết Asian Cup 2019 khi hơn đối thủ cạnh tranh Campuchia tới 5 điểm, trong khi vòng loại thứ ba chỉ còn 2 trận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn