HLV Lê Thụy Hải: Phê phán HLV Miura làm gì nữa, tội nghiệp người ta

Thể thaoThứ Năm, 28/01/2016 03:00:00 +07:00

Ông Lê Thụy Hải cho rằng chính những người ra quyết định thuê HLV Miura cần xem xét bản thân để tránh mắc sai lầm trong những lần thuê HLV ngoại tiếp theo

HLV đầy cá tính cho rằng chính những người ra quyết định thuê HLV Miura cần xem xét bản thân để tránh mắc sai lầm trong những lần thuê HLV ngoại tiếp theo cho bóng đá Việt Nam.

Sáng 28/1, Ban chấp hành VFF ra quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Miura. Sau quyết định này, HLV Lê Thụy Hải nhận định: "Không, bây giờ đừng nói ông Miura quá nhiều.

Dậu đổ thì bìm leo, chúng ta phê phán làm gì nữa, tội nghiệp người ta. Không phải đến bây giờ mà ngay từ khi Miura mới sang, tôi đã nói rõ quan điểm về chuyên môn của ông ấy rồi".
HLV Miura từng thất bại ở một số trận đấu quan trọng
HLV Miura từng thất bại ở một số trận đấu quan trọng 

HLV Lê Thụy Hải từng nhiều lần đề nghị VFF chia tay với ông Miura vì phong cách huấn luyện không phù hợp và mắc một số sai lầm ở những trận quan trọng. Tuy nhiên, khi HLV Miura bị dừng hợp đồng, Giám đốc kỹ thuật đội Thanh Hóa cho rằng gốc rễ vấn đề nằm ở sai lầm của VFF.

"Bây giờ VFF mới ra quyết định sa thải Miura là quá muộn. Chính những người tuyển chọn ông ấy cần xem xét lại mình", HLV họ Lê khảng khái.

Ông Lê Thụy Hải từng nói rằng, nếu làm như Miura thì nhiều HLV nội có thể làm được. Lần này, ông vẫn giữ quan điểm ủng hộ HLV trong nước: "Tôi có một cái xấu là cứ thích HLV nội dẫn dắt đội tuyển. Trình độ của mình chỉ có lớp 10 thôi thì nên thuê một ông thầy dạy đại học chứ đừng thuê một ông giáo sư. 

Còn nếu trình độ mình cao hơn thì thuê thầy cao hơn. Và muốn biết trình độ của mình cao hay thấp thì VFF phải  đánh giá và có người đánh giá được trình độ của mình đến đâu để tìm được HLV phù hợp".

Vị chuyên gia này cũng nhận định: "Phải nói đúng thực tế là nền bóng đá Việt Nam hiện nay so với châu Á là chưa với tới tầm nào cả. Tôi đồng ý với quan điểm là với lực lượng như thế thì dù có HLV nào giỏi hơn Miura đi chăng nữa thì thành tích của đội tuyển cũng chỉ khá hơn một chút chứ chưa thể lên đến đỉnh cao, lên tới cái tầm mà người hâm mộ mong muốn được. Thế nên phương án sử dụng HLV nội là tối ưu".

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh cũng cho rằng việc cho ông Miura nghỉ là quyết định hợp lý. "Hiện tại, ông Miura phải chịu quá nhiều sức ép và điều đó có thể nói là khổ cho ông ấy. Trong bối cảnh hiện tại tốt hơn hết là cho ông ấy dừng lại", chuyên gia bóng đá xứ Nghệ chia sẻ.

Nguồn: Zing (Tiêu đề do VTC News đặt lại)
Bình luận
vtcnews.vn