HLV Lê Thụy Hải: 'Lực lượng HAGL rất mỏng, chấn thương là lủng củng ngay'

Thể thaoThứ Sáu, 21/09/2018 07:51:00 +07:00

HLV Lê Thụy Hải nhận định, lực lượng của HAGL quá mỏng nên những cầu thủ chính chấn thương là đội hình lủng củng ngay.

- Ông đánh giá thế nào về V-League 2018 khi Hà Nội FC đã vô địch sớm 5 vòng đấu?

HLV Lê Thụy Hải: Thực tế khi Hà Nội FC vô địch sớm 5 vòng đấu, tức là giải đã xác định được nhà vô địch rồi thì các đội khác khi gặp đội bóng này sẽ chẳng muốn chơi nữa, bản thân Hà Nội cũng đá nhàn nhã. Tôi khi huấn luyện B.Bình Dương đã từng qua giai đoạn như vậy, thậm chí còn khổ hơn vì bị dọa nếu không đá hết mình sẽ bị trừ điểm. Nhưng thử hỏi BTC nhắc nhở kiểu gì, yêu cầu phải cố lên mà người ta vô địch rồi thì cố cái gì nữa?

Ngay cả những đội phải thi đấu với nhà vô địch cũng không còn mấy nhiệt huyết và thực tế họ cũng không đủ khả năng để thắng.

Hà Nội vùi dập HAGL 5-3 ngay tại sân Pleiku

- Nhưng sự quan tâm của người hâm mộ giờ tập trung vào cuộc đua trụ hạng, ông có đồng tình với quan điểm này?

Về cuộc đua trụ hạng tại V-League sau vòng 23 tôi thấy cũng gần như ngã ngũ rồi. XSKT Cần Thơ dù đã thay đổi HLV nhưng anh Bảo về không kịp nữa, và còn nhiều chuyện hậu trường bên trong như báo chí đã thông tin là nợ lương, lót tay chưa thanh toán. Nam Định cũng ở hoàn cảnh tương tự và HLV Nguyễn Văn Sỹ phải lên tiếng. Nhưng cửa Nam Định sáng hơn nếu so với Cần Thơ.

1537367037_3

XSKT Cần Thơ (áo xanh) đang ở rất gần với hạng Nhất. 

- Vậy theo ông, điều gì còn được chờ đợi ở 3 vòng đấu còn lại của V-League 2018?

Trừ một vài đội còn tranh chấp vị trí trong Top 3 như S.Khánh Hòa, FLC Thanh Hóa hay SLNA còn muốn cố gắng, các đội khác ở nhóm giữa rất bình thường vì kết quả thi đấu không ảnh hưởng gì mấy. Cộng thêm việc V-League nghỉ hơn 1 tháng, khi trở lại thi đấu dồn dập làm cho cầu thủ nản, không muốn chơi, HLV thì khó điều chỉnh.

Về lực lượng, có đội rất mỏng, như HAGL chấn thương rất nhiều, đội hình lủng củng ngay, không có chất lượng nữa. Ngay cả FLC Thanh Hóa dù thắng Quảng Nam đậm tại sân nhà đấy nhưng thiếu nhiều vị trí chính thức xem đá cũng không thích.

1537367455_5 4

HAGL tụt dốc không phanh ở những vòng cuối V-League.

Việc sắp xếp lịch thi đấu là do tổ chức của VFF, VPF. Nếu giải cứ gián đoạn nhiều rồi lại đá liên tục thì rất khó cho các CLB. Cầu thủ Việt Nam chuyên nghiệp cũng chưa hẳn chứ chưa nói là nhà nghề, vì thế họ không quá nhiệt tâm, giải đấu tẻ nhạt và chất lượng không còn tốt nữa.

- Trọng tài năm nào cũng gây tranh cãi, nhất là ở giai đoạn cuối giải, theo ông đâu là giải pháp? 

Trọng tài là vấn đề nhức nhối, muốn thay đổi tôi cho rằng không phải dễ nhưng không quá khó. Năm nào chúng ta cũng có tập huấn trọng tài, một số trọng tài ở các địa phương được gọi lên để bổ sung. Vậy tại sao chúng ta không cải thiện được công tác trọng tài, lý do là gì? Cần phải thay đổi ngay từ thượng tầng của công tác trọng tài.

trong-tai-tran-van-lap-bi-treo-coi-vo-thoi-han-sau-su-co-san-go-dau 3

Trọng tài Trần Văn Lập mắc lỗi ngớ ngẩn ở vòng 22. 

Tôi lấy ví dụ, trọng tài bắt trận B.Bình Dương Trần Văn Lập rõ ràng sai quá, từ cái sai nọ chuyển sang cái sai kia, cuối cùng trận đấu không đâu vào đâu, rút thẻ đỏ rất buồn cười. Cậu Lập đó tôi theo dõi đã bắt V-League khá lâu, cũng bị kỷ luật vài lần tại sao vẫn cho bắt, có vấn đề gì không? Ban trọng tài, VPF chắc chắn phải nắm được chuyện này chứ. Thay đổi tôi nghĩ không quá khó và cái cần thay đổi nhất ngay từ thượng tầng kiến trúc của Ban trọng tài, phải làm cho đàng hoàng.

Trọng tài chưa tốt rồi sẽ tốt nhưng trước tiên cần phải trong sạch, muốn có điều ấy thì phải loại bỏ những người không trong sạch đi.

Trước đây người ta từng nói "anh nào không mua điểm giơ tay lên" thì không ai dám, nếu không mua sẽ bị chỉ ra ngay. Tôi nghĩ không phải chúng ta không có khả năng mà thực ra, trọng tài của mình thổi các giải khu vực rất tốt. Trọng tài ngoại VPF thuê về bắt V-League thậm chí có người trình độ không bằng nhưng làm nhiệm vụ khiến các đội bóng yên tâm.

Thay đổi là việc cần làm nhưng liệu có thay đổi được không, khi nào hay lại vẫn đâu vào đấy, năm này qua năm khác.

- Xin cảm ơn ông!

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn