HLV Lê Thụy Hải chỉ muốn góp ý với HLV Miura

Thể thaoThứ Tư, 10/06/2015 03:00:00 +07:00

(VTC News) - HLV Lê Thụy Hải khẳng định những điều ông nói là vì muốn góp ý với U23 Việt Nam chứ không phải "đấu" với HLV Miura.

(VTC News) - HLV Lê Thụy Hải khẳng định những điều ông nói là vì muốn góp ý với U23 Việt Nam chứ không phải "đấu" với HLV Miura.

Trả lời trên tờ TTVH về trận đấu tối nay giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan, HLV Lê Thụy Hải cho rằng thầy trò HLV Miura cho rằng chiến lược gia người Nhật cần tính toán tới những trận đấu ở vòng sau hơn là quyết ăn thua đủ với đội bóng của HLV Kiatisuk. Cựu thuyền trưởng của CLB B.Bình Dương cũng nhận xét rằng nếu chúng ta gặp Singapore ở bán kết sẽ có đôi chút bất lợi hơn so với việc gặp U23 Myanmar. 

Giải thích cho nhận xét này, ông Hải cho biết vì Singapore là đội chủ nhà, vì vậy sẽ nắm lợi thế hơn khi được CĐV cổ vũ. Đồng thời, một yếu tố không thể không tính tới là các trọng tài sẽ có những quyết định nghiêng về đội chủ nhà hơn. Còn về thực lực, U23 Singapore ở thời điểm hiện tại không khá hơn U23 Myanmar là bao.
HLV Lê Thụy Hải không hề cay cú với HLV Miura.  
Quay trở lại với U23 Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải cho rằng các học trò của ông Miura đang vào độ chín và dần trưởng thành hơn. Tuy nhiên đối thủ Thái Lan ở thời điểm hiện tại dù không còn sức mạnh "vô song" nhưng vẫn là đối thủ đáng gờm. U23 Việt Nam cần phải thận trọng, lựa chọn lối chơi phù hợp trước đối phương. 

Ông Hải cũng dự đoán thầy trò HLV Miura sẽ tái đấu với U23 Thái Lan ở trận chung kết, và cơ hội để giành chiến thắng được chia đều cho hai đội. HLV Lê Thụy Hải cũng chia sẻ rằng ông không quan tâm lắm tới trận đấu tối nay. Điều ông chờ đón là việc chuẩn bị cho cuộc tái đấu vào ngày 16/6 tới đây.

Vị chiến lược gia người Hà Đông này cũng cho rằng thể hình không phải là yếu tố quan trọng khi hiện nay các đội đều trong khu vực không hơn kém nhau nhiều. Điểm mấu chốt là việc thực hiện những tình huống cố định. Đây là điểm mạnh của U23 Việt Nam khi có nhiều cầu thủ đá phạt rất tốt.

Nếu không thể xuyên thủng hàng thủ đối phương, những quả đá phạt trước vòng cấm địa sẽ là vũ khí lợi hại và quyết định việc này. Ông Hải cũng khẳng định rằng trận đấu sắp tới việc sắp xếp con người, chiến thuật mới là quan trọng, chứ không phải kết quả.

Cuối cùng, HLV Lê Thụy Hải khẳng định rằng bản thân ông cũng rất muốn U23 vô địch SEA Games lần này. Những phát biểu của ông hoàn toàn mang tính xây dựng chứ không phải cay cú hay "đấu khẩu" với HLV Miura. Nhân đây, chiến lược gia này cũng nhắn gửi tới các cầu thủ rằng hãy ông luôn muốn U23 Việt Nam chơi hay hơn nữa để chiếm được lòng tin nơi người hâm mộ.

Nguồn: TTVH
Bình luận
vtcnews.vn