HLV Kiatisak yêu cầu theo dõi đặc biệt tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 11/11/2016 15:04:00 +07:00

HLV Kiatisak yêu cầu theo dõi đặc biệt tuyển Việt Nam và Myanmar, hai đối thủ được coi là rất mạnh ở AFF Cup 2016.

Mới đây, HLV Kiatisak yêu cầu LĐBĐ Thái Lan cần xây dựng có một bộ phận chuyên trách nghiên cứu đối thủ và tư vấn cho BHL. Bộ phận này thực chất đã hoạt động nhưng chỉ dưới hình thức mùa vụ và theo yêu cầu của HLV trưởng, chứ không nghiên cứu có hệ thống và đầy đủ, nhất là băng hình. 

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan đã đồng ý và bộ phận này sẽ hoạt động chính thức lần đầu tiên ở AFF Suzuki Cup 2016. Đối tượng được HLV Kiatsiak yêu cầu là ĐT Việt Nam và Myanmar.

HLV Kiatisak yêu cầu theo dõi đặc biệt với ĐT Việt Nam

HLV Kiatisak yêu cầu theo dõi đặc biệt với ĐT Việt Nam

ĐT Thái Lan hướng đến những sân chơi lớn, đặt mục tiêu lọt vào nhóm mạnh nhất châu Á, đầu tư cho mục tiêu World Cup nhưng LĐBĐ Thái Lan, HLV Kiatisak vẫn tôn trọng những sân chơi khu vực, truyền thống bởi đó là sự cống hiến cho người hâm mộ. HLV Kiatisak cũng rất quan tâm đến các chuyển động của bóng đá khu vực và yêu cầu những tiểu ban của LĐBĐ Thái Lan cung cấp thông tin, băng hình, các chỉ số của đối thủ.

Như ở AFF Suzuki Cup 2016 sắp tới, ĐT Việt Nam và Myanmar là 2 đối thủ được "Zico Thái" đặc biệt quan tâm. HLV Kiatisak cũng tận dụng mọi cơ hội để nghiên cứu về đối thủ. Trung vệ Phạm Mạnh Hùng từng chia sẻ rằng sau trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan, HLV Kiatisak chạy đến hỏi rất nhiều thông tin, từ độ tuổi trung bình đến sự khác biệt giữa lối chơi ở các trận đấu..

Thời gian qua, chiến thắng vang dội của đội U19 Việt Nam thu hút sự chú ý lớn từ LĐBĐ Thái Lan và HLV Kiatisak. MC thể thao nổi tiếng Thái Lan, nhà báo Prapaporn Chaovanasiri cho biết: "Người hâm mộ bóng đá Thái Lan, giới truyền thông và LĐBĐ Thái Lan quan tâm nhiều hơn đến bóng đá Việt Nam sau khi U19 Việt Nam lọt vào Bán kết VCK U19 châu Á và giành suất đi World Cup U20.

"Chiến thắng 5-2 trước CHDCND Triều Tiên cũng là một thành công nữa của các bạn và cũng là ước mơ của nhiều đội tuyển ở Đông Nam Á. Tôi thấy hợp lý khi LĐBĐ Thái Lan và HLV Kiatisak quan tâm, nghiên cứu đến bóng đá Việt Nam".

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn