HLV Indonesia: 'Việt Nam quá mạnh, Indonesia thua không có gì phải xấu hổ'

Thể thaoThứ Ba, 15/10/2019 21:49:00 +07:00

HLV Simon McMenemy khẳng định tuyển Việt Nam ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với Indonesia.

HLV Simon McMenemy của Indonesia chịu sức ép khủng khiếp sau khi đội nhà thua Việt Nam 1-3. Indonesia toàn thua cả 4 trận lượt đi vòng loại World Cup 2022, mỗi trận thủng lưới ít nhất 3 bàn và không còn hy vọng đi tiếp. Chịu áp lực và bị CĐV yêu cầu từ chức, song HLV McMenemy vẫn "nói cứng", cho rằng Indonesia thua là chuyện bình thường.

"Indonesia đá trên nhà, nhưng mọi người hãy nhớ tuyển Việt Nam rất mạnh. Đừng quên đội bóng này có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ như thế nào. Họ thuộc nhóm hạt giống số hai, là đội bóng trẻ nhưng rất kinh nghiệm. Tôi cho rằng Việt Nam ở một đẳng cấp cao hơn hẳn Indonesia", ông McMenemya chia sẻ.

viet nam indonesia (10) 15

Indonesia hoàn toàn lép vế trước Việt Nam (Ảnh: Hồng Nam)

"Tôi biết người hâm mộ Indonesia rất thất vọng và tức giận với hiện thực này. Indonesia không còn cơ hội đi tiếp, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ ngừng cố gắng trong những trận đấu tới.

Đội tuyển Việt Nam tiến bộ rất nhiều trong hai năm qua. Họ đang có một thế hệ vàng, với dàn cầu thủ trẻ, đồng đều nhưng dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Tôi nghĩ rằng Indonesia không có gì phải xấu hổ khi thua đối thủ này", chiến lược gia người Scotland khẳng định. 

Ông McMenemy cũng không đồng tình với pha thổi phạt đền của trọng tài trong hiệp 2. Cầu thủ Indonesia đốn ngã Hùng Dũng và tuyển Việt Nam có bàn thắng thứ hai nhờ pha đá 11m thành công của Quế Ngọc Hải.

Video: Indonesia 1-3 Việt Nam

"Trọng tài có lẽ hơi nặng tay khi phạt Indonesia quả 11m ở tình huống Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0. Tôi cho rằng không đáng thổi phạt đền. Nhưng bóng đá là vậy, và bàn thua đó trở thành bước ngoặt của trận đấu", ông McMenemy trần tình.

Khi được hỏi về khó khăn của ông McMenemy, HLV Park Hang Seo khẳng định không trả lời vì đó không phải phép lịch sự, nhưng ông thông cảm vì từng trải qua những điều này. Chiến lược gia người Scotland cho rằng ông ghen tỵ với Việt Nam và thẳng thừng chỉ trích LĐBĐ Indonesia. HLV McMenemy có thể mất việc sau trận này.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn