HLV Hữu Thắng: Tuyển Việt Nam biết rõ mình đang ở đâu

Thể thaoThứ Tư, 12/10/2016 19:14:00 +07:00

HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định các cầu thủ tuyển Việt Nam nhận thức rõ được năng lực bản thân, và ông đang tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh.

HLV Hữu Thắng thừa nhận đã khó khăn trong việc hòa trộn hai thế hệ cầu thủ, để hướng tới một tập thể đoàn kết và chất lượng.

Chia sẻ với báo chí, HLV trưởng tuyển Việt Nam nói: "Tôi luôn muốn xây dựng một tập thể mà mỗi thành viên đều là một mắt xích quan trọng, phù hợp với triết lý chung của đội bóng. Tuyển Việt Nam lúc này là tập thể những cầu thủ tốt nhất bóng đá Việt Nam hiện tại, tất nhiên sẽ còn nhiều trường hợp khác nhưng đang gặp chấn thương. Và thật may mắn khi các cầu thủ hiểu rõ được năng lực bản thân và đủ lớn để biết mình có xứng đáng được đá hay không".

doi-tuyen-viet-nam-11

 Tuyển Việt Nam lúc này đang sự hòa trộn giữa hai thế hệ (Ảnh: H.T)

"Tôi lấy ví dụ như Thành Lương, Văn Quyết mới lên triệu tập và phải ngồi dự bị, chưa có thể lực tốt nhất để đá nhiều. Cả hai đều hiểu được điều đó, giữ tinh thần chuyên nghiệp và vui vẻ trong các buổi tập. Hay như Phi Sơn chưa được đá trận nào dù được gọi tập trung từ đầu. Tôi nêu rõ lý do luôn với cậu ấy là do Sơn quá béo, thừa cân. Phi Sơn phải giảm cân mới được chơi bóng".

"Nhìn chung, những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm luôn giúp các đàn em của mình bước vào sân với phong thái tự tin hơn. Trong khi đó các cầu thủ trẻ luôn mang tới khát khao cống hiến ở mức tối đa. Và họ được tạo một môi trường cạnh tranh lành mạnh, không phải ai cũng đều chắc suất, tất cả phải luôn cho thấy sự nỗ lực, tiến bộ của mình".

doi-tuyen-viet-nam-16

 HLV Hữu Thắng hiểu rõ áp lực dành cho tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2016 (Ảnh: H.T)

Khi được hỏi về những áp lực của bản thân trong vai trò HLV trưởng đội tuyển Quốc Gia, HLV Hữu Thắng khẳng định: "Đúng là tôi có áp lực về thành tích, áp lực từ khán giả,... Nhưng hiện tôi đang hạnh phúc với công việc của mình".

"Trong bóng đá, hôm nay là vình quang nhưng ngay ngày mai có thể là cay đắng. Vì thế, bản thân tôi luôn tự nhủ phải cố gắng hơn nữa, giúp tuyển Việt Nam chơi hay hơn nữa. Tôi đặt mục tiêu trong từng trận đấu một và cố gắng hoàn thành từng bước một".

Trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc sắp tới, tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội được cọ xát với một vài CLB K-League. Đây sẽ là cử dượt mang tính quyết định thành phần nhân sự của tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2016.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn