HLV Hữu Thắng: Không ai ép nổi tôi phải dùng Công Phượng, Văn Toàn

Thể thaoThứ Ba, 06/12/2016 13:28:00 +07:00

HLV Hữu Thắng một lần nữa khẳng định sự độc lập trong việc ra quyết định chuyên môn, sử dụng nhân sự, chiến thuật trong trận bán kết gặp Indonesia sắp tới.

Trong buổi họp báo sáng nay, khi phóng viên đặt câu hỏi liệu có sức ép từ người này người kia khiến phải sử dụng Công Phượng, Văn Toàn hay không, HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định chắc chắn: "Không ai có thể gây sức ép lên tôi về chuyên môn, kể cả VFF hay Tổng cục Thể dục thể thao. Tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm về những quyết định chuyên môn của mình.

PDT_8810

HLV Hữu Thắng: Tôi đã chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho các học trò (Ảnh: Phạm Thành)

Tôi là người quyết định nhân sự, và tôi chỉ chọn những người phù hợp nhất, những mắt xích tốt nhất cho đội tuyển. Tôi muốn dùng những gì tinh hoa nhất của các cầu thủ. Còn thắng thua thế nào, phải sau 90 phút mới biết được."

Vẫn giữ thái độ bảo vệ các học trò sau thất bại 1-2 khá thất vọng trước Indonesia, HLV Hữu Thắng cho biết ông hài lòng với tinh thần, nhân sự hiện tại của đội tuyển. Đây là đội bóng có thể hướng tới những thành công ở hiện tại lẫn tương lai.

Clip: Việt Nam thua Indonesia 1-2

"Ở Indonesia, các cầu thủ phải đá dưới sức ép của 3 vạn cổ động viên nên thi đấu như vậy, kết quả như vậy là tôi hài lòng rồi. Sức ép trước trận đấu ngày mai là điều bình thường. Chọn nghề này là phải biết chấp nhận, vượt qua được mới là tốt. Tất cả những người đàn ông trong đội phải chấp nhận điều đó. Đường còn dài để chúng ta đạt đến thành công.

Trên tinh thần fair-play, đội tuyển sẽ đá hết mình để chiến thắng, giành vinh quang về cho Tổ quốc."

PDT_8818

Công Phượng khá nhút nhát trong buổi họp báo sáng nay (Ảnh: Phạm Thành)

HLV Hữu Thắng cũng từ chối trả lời câu hỏi liệu có sử dụng Công Phượng trong trận bán kết lượt về vào tối mai.

Về phần Công Phượng, tiền đạo này chỉ chia sẻ ngắn gọn rằng nhiệm vụ ghi bàn không chỉ có mình anh gánh vác mà là công việc của cả đội, ai ghi bàn cũng được, miễn là đội nhà giành chiến thắng.

Bên kia chiến tuyến, HLV Alfred Riedl tuyên bố đây là trận đấu cực kỳ khó khăn của Indonesia, trong bối cảnh đội bóng tập trung muộn, không có được quân số ưng ý. Tuy nhiên, chiến thắng 2-1 ở lượt đi là lợi thế và Indonesia sẽ cố gắng giải quyết trận đấu sớm, thay vì chờ đợi loạt luân lưu may rủi.

Đội tuyển nào sẽ vô địch AFF Suzuki Cup 2016?

HLV Riedl cũng rất vui vẻ khi phóng viên Indonesia hỏi lại ông về quyết định nghỉ hưu. Chiến lược gia người Áo úp mở đây là chuyện riêng và có lẽ đây chưa phải là thời điểm thích hợp để đưa ra lời chia tay cuối cùng. 

Do thua 1-2 ở lượt đi, tuyển Việt Nam phải thắng 1-0 hoặc thắng cách biệt ít nhất 2 bàn để giành vé vào chơi chung kết AFF Cup 2016. Nếu Việt Nam thắng 2-1, hai đội sẽ đá thêm hiệp phụ rồi sút luân lưu để phân thắng thua. Nếu Indonesia ghi được 2 bàn trở lên, tuyển Việt Nam buộc phải thắng nhiều hơn 2 bàn nếu muốn tránh bị loại vì kém số bàn thắng ghi trên sân khách.

VTC News sẽ tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận Việt Nam vs Indonesia từ 19h ngày mai 7/12.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn