HLV HAGL nhận xét đầy bất ngờ về Công Phượng

Thể thaoThứ Ba, 23/06/2015 06:30:00 +07:00

(VTC News)- HLV HAGL đã có những nhận xét đầy ngạc nhiên về Công Phượng trong sự so sánh với Đông Triều, Tuấn Anh, Xuân Trường.

(VTC News)- HLV HAGL đã có những nhận xét đầy ngạc nhiên về Công Phượng trong sự so sánh với Đông Triều, Tuấn Anh, Xuân Trường.

So với các đồng đội ở HAGL, Công Phượng hiện là cầu thủ nổi bật hơn cả. Anh là thành phần quan trọng của U23 Việt Nam dự SEA Games giành huy chương đồng và sắp tới, nhiều khả năng sẽ lần đầu được triệu tập lên ĐTQG đá giao hữu với Manchester City.

Phóng viên VTC News đã có cuộc phỏng vấn nhanh HLV Guillaume Graechen về Công Phượng và HAGL trong buổi chiều nay.
Công Phượng tập nhẹ cùng HLV thể lực
 Công Phượng tập nhẹ cùng HLV thể lực (Ảnh: Phạm Thành)
-Công Phượng, Đông Triều, Tuấn Anh, Xuân Trường là 4 cầu thủ được phía Arsenal đánh giá cao nhất. Tuy nhiên, có vẻ lúc này, chỉ một mình Công Phượng tỏa sáng. Ông có nghĩ như vậy không và đánh giá của ông về 3 cầu thủ còn lại như thế nào?

Tôi nghĩ khác. Công Phượng là người phát triển nhanh nhất nhưng thực tế, cậu ấy đang chững lại. Ngược lại, Đông Triều, Tuấn Anh, Xuân Trường mới chính là những người phát triển vững chắc và hợp lý hơn. Công Phượng được chơi ở vị trí tôn bật khả năng cá nhân của cậu ấy, đó là lợi thế.

Thêm nữa, Công Phượng không gặp phải chấn thương dài hạn như đồng đội. Tuấn Anh phải nghỉ 8 tháng, Đông Triều cần 9 tháng dưỡng thương còn Xuân Trường 4 tháng nay chưa thi đấu. Họ không có cơ hội thể hiện được nhiều.


Trong hai, ba năm tới, họ sẽ phát triển theo hướng chuyên môn hóa vị trí cá nhân. Với việc thường xuyên được thi đấu, họ sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm, học hỏi và trưởng thành hơn. Trong hai năm tới, cầu thủ cũng sẽ phát triển tốt hơn về mặt thể hình.

- Công Phượng chơi tốt hơn ở U23 Việt Nam so với tại HAGL?

Ở U23 Việt Nam, Công Phượng được thi đấu trong một hệ thống với nhiều người hỗ trợ và không phải đối đầu với những đội bóng chơi với 10 người phòng thủ như trận đấu của HAGL vừa qua gặp CAND.
Clip: Siêu phẩm của Công Phượng đẹp nhất SEA Games

- Xuân Trường, Tuấn Anh sẽ đá chính trận ngày mai chứ?

Tuấn Anh đã bình phục và ngày mai, cậu ấy sẽ mang băng đội trưởng. Riêng về Xuân Trường, dù đã hết đau, song Xuân Trường cần tập luyện để hồi phục lại từ từ. Hiện giờ chúng tôi đã có giáo án riêng để giúp đỡ cậu ấy.
Công Phượng thực hiện bài đá phạt góc
 Công Phượng thực hiện bài đá phạt góc (Ảnh: Phạm Thành)
- Gặp Hà Nội T&T ở tứ kết cúp Quốc gia, mục tiêu của HAGL là gì?

Chúng tôi cần chiến thắng trước Hà Nội T&T để tạo một cú hích cho V-League. Sau Hà Nội T&T, HAGL còn phải gặp B.Bình Dương, một đội bóng chơi rất hay trên nền tảng tấn công đẹp mắt. Đó là một trận đấu đáng xem.

Phạm Thành (ghi)
Bình luận
vtcnews.vn