HLV Hà Nội FC: 'Không thể bắt Quang Hải lúc nào cũng hay'

Thể thaoThứ Hai, 12/03/2018 07:26:00 +07:00

Theo HLV Chu Đình Nghiêm, người hâm mộ không thể kỳ vọng Quang Hải chơi trận nào cũng hay như màn thể hiện tại vòng chung kết U23 châu Á.

Hà Nội FC vừa có khởi đầu suôn sẻ trong hành trình chinh phục ngôi cao tại V-League 2018. Trên sân nhà Hàng Đẫy, đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Chu Đình Nghiêm đánh bại Hải Phòng FC với tỉ số tối thiểu 1-0, qua đó tạm chia sẻ ngôi đầu với Than Quảng Ninh sau vòng đấu đầu tiên.

90 phút thư hùng giữa Hà Nội FC và Hải Phòng FC càng trở nên đặc biệt khi có sự góp mặt của không ít tên tuổi từng làm nên kỳ tích cùng U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á như Duy Mạnh, Đình Trọng hay đặc biệt là Quang Hải. Tuy nhiên, theo HLV Chu Đình Nghiêm, không thể đòi hỏi Quang Hải phải duy trì phong độ đỉnh cao được mãi sau giải đấu bùng nổ trên đất Trung Quốc.

Video: Hà Nội FC 1-0 Hải Phòng FC

"Cầu thủ nào cũng có quãng thời gian thăng hoa xen lẫn với khoảng trầm lặng. Quang Hải đã thăng hoa cùng U23 Việt Nam rồi, nên cậu ấy cần có khoảng thời gian này để bắt nhịp lại. Không thể bắt Quang Hải cứ hay mãi được.

Quang Hải chơi rất tốt trong trận này, song để trận nào cũng tỏa sáng là điều rất khó khăn" - HLV Chu Đình Nghiêm phân tích. 

QH 3

 Quang Hải (áo tím) đã có trận đấu khá tốt trước Hải Phòng FC. (Ảnh: Tùng Đinh)

Chiến lược gia của Hà Nội FC cũng dành lời khen cho bộ đôi Đình Trọng - Ngân Văn Đại khi cả hai đã hòa nhập rất nhanh ngay trong trận đấu ra mắt.

"Cả Văn Đại và Đình Trọng đều hòa nhập được với lối chơi của đội bóng.  Trong đó, Đình Trọng đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ ngăn cản trung phong ngoại của đối thủ.

Không thể đánh giá cả hành trình của Hà Nội FC chỉ qua một trận đấu. Lực lượng của chúng tôi rất mỏng, chỉ có Văn Thành hay Đức Huy có thể vào sân. Nhiều cầu thủ trẻ hoặc đang gặp chấn thương. Nếu Hà Nội FC may mắn, không gặp sứt mẻ lực lượng thì tốt, còn nếu có, rất khó để chúng tôi duy trì sự ổn định trong cuộc đua đường dài" - HLV Chu Đình Nghiêm kết luận.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn