HLV futsal Việt Nam đặt mục tiêu cực khó

Thể thaoThứ Tư, 17/02/2016 02:09:00 +07:00

Trực tiếp Việt Nam-Nhật Bản: HLV Bruno Formoso muốn futsal Việt Nam giữ vững vị thế trong đệ bát anh hào châu Á.

(VTC News)- HLV Bruno Formoso muốn futsal Việt Nam giữ vững vị thế trong đệ bát anh hào châu Á.

Thành tích lọt vào tứ kết giải vô địch Châu Á cho thấy nếu quyết tâm, có chiến lược đầu tư tốt, tuyển futsal Việt Nam hoàn toàn đủ sức giữ vững vị trí đáng được nể trong trong khu vực.

Trong buổi họp báo trước trận tứ kết gặp Nhật Bản, HLV Bruno Formoso một lần nữa khẳng định niềm tự hào khi cùng futsal Việt Nam giành được thành tích lịch sử.
HLV Bruno Formoso và HLV Nhật Bản
 Futsal Việt Nam liệu có tạo được bất ngờ?
Ông thầy người Tây Ban Nha cho biết dù Việt Nam mới có giải VĐQG nhưng trong tương lai, với sự phát triển của Thái Sơn Nam, của các CLB tại Việt Nam thì việc đứng vững trong top 8 đội mạnh nhất châu Á là hoàn toàn khả thi.

Ngoài ra, mục tiêu giành vé dự World Cup 2016 cũng vẫn nằm trong tính toán của thầy trò Bruno Formoso. Rõ ràng, cơ hội để vượt qua Nhật Bản, đội từng vô địch 2012, 2014 là quá khó khăn. Nhưng nếu thua trận tứ kết, tuyển Việt Nam còn cơ hội ở loạt play-off tiếp theo.

Đối thủ của chúng ta ở trận play-off 1 là đội thua trong trận tứ kết 3 giữa hai đội Iran và Kyrgyzstan. Nếu tuyển Việt Nam thắng trận này sẽ giành quyền đá trận play off cuối cùng với đội thắng trong trận play off 1 (giữa hai đội thua ở TK 1 và TK 2) vào ngày 19/2 để tranh vé thứ 5 đi dự FIFA Futsal World Cup.

Hiện tại, đa số các cầu thủ futsal Việt Nam đều đã hồi phục. Đội trưởng Bảo Quân, đội phó Văn Vũ đã hết sốt. Thủ môn Văn Huy đã giảm đau nhiều và có thể sẽ ra sân vào tối nay.

“Chúng tôi đã nỗ lực và cố gắng để có thể giành vị trí nhất bảng C nhưng bất thành. Dù sao, mục tiêu vào tứ kết đã hoàn thành. Chúng tôi sẽ thay đổi bản thân, cải thiện dần trong những trận đấu tiếp theo”, HLV Bruno Formoso nói.

Bên phía Nhật Bản, HLV Miguel Rodrigo khẳng định sẽ đánh phủ đầu để thắng Việt Nam chỉ sau vài phút.
Clip: Việt Nam 8-1 Tajikistan

Trận tứ kết Việt Nam-Nhật Bản sẽ được VTC News tường thuật trực tiếp từ 21h tối nay.
N.D
Bình luận
vtcnews.vn